สุเทพยันรัฐเร่งแก้ไฟใต้-ไม่รู้สข.พท.ตาย

สุเทพยันรัฐเร่งแก้ไฟใต้-ไม่รู้สข.พท.ตาย

สุเทพยันรัฐเร่งแก้ไฟใต้-ไม่รู้สข.พท.ตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง พร้อมคณะ เตรียมเดินทางลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี ในเวลา 07.00 น. โดยในเวลา 09.00 น. นายสุเทพ จะเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนแผนการพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ หรือ อชต. ที่ห้องประชุมศาลากลาง จังหวัดปัตตานี หลังจากนั้นในช่วงบ่าย นายสุเทพ พร้อมคณะจะเดินทางไปยังอำเภอปะนาแระ จังหวัดปัตตานี เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงาน โครงการภายใต้แผนการพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่บ้านมะรวด ตำบลบ้านกลาง อำเภอปะนาแระ และนายสุเทพ เดินทางกลับถึงกรุงเทพมหานคร ในเวลา 16.25 น. อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามความคืบหน้า การแก้ไขปัญหาในพื้นที่ด้วย ที่ขณะนี้ยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า การลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี วันนี้ เป็นการติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบ ก็จะต้องช่วยกันแก้ไขปัญหากันต่อไป เพราะปัญหายังไม่จบ ขณะที่ ข้าราชการในพื้นที่ก็พยายามทำงาน อย่างเต็มที่ในเรื่องของการยกระดับคุณภาพรายได้และความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งมีความก้าวหน้าไปมาก แต่ก็ยังไม่เป็นที่พอใจของรัฐบาล ดังนั้น ก็จะต้องเดินหน้าต่อไป ขณะเดียวกัน นายสุเทพ กล่าว่า การลงพื้นที่ภาคใต้ค่อนข้างบ่อยในช่วงนี้ เนื่องจาก ใกล้หมดปีงบประมาณ จึงต้องการเร่งรัดโครงการยกระดับรายได้และคุณภาพชีวิตของประชาชนที่เพิ่งทำได้แค่ 50%

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังกล่าวปฏิเสธว่า ไม่ทราบข่าวการเสียชีวิตของอดีต ส.ข.เขตจอมทอง พรรคเพื่อไทย ที่ถูกยิงเสียชีวิต


ขณะที่ กองกำลังเจ้าหน้าที่ของจังหวัดปัตตานี เพิ่มความเข้มดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับคณะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ที่เดินทางลงมาในพื้นที่จังหวัดปัตตานี บริเวณศาลากลางจังหวัดปัตตานี เพื่อร่วมประชุมรับฟังผลสรุปสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนแผนพัฒนาพิเศษ พื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ อชต. จากนั้น ช่วงบ่าย จะเดินทางไปยังอำเภอปะนาแระ จังหวัดปัตตานี เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานโครงการภายใต้แผนพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บ้านมะรวด ตำบลบ้านกลาง อำเภอปานาแระ จังหวัดปัตตานี

สำหรับ เหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มม. ยิงเข้าไป ในบริเวณที่ว่าการอำเภอมายอ แต่กระสุนพลาดเป้า ไปตกบริเวณสนามกีฬาเอนกประสงค์ จำนวน 2 นัด จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว ส่วนคนร้าย หลบหนีไปได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook