นายกฯ ปัดขังลืมเสื้อแดง ที่กาญจน์ฯ

นายกฯ ปัดขังลืมเสื้อแดง ที่กาญจน์ฯ

นายกฯ ปัดขังลืมเสื้อแดง ที่กาญจน์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายกาาร เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ โดยยืนยันว่า 5 จังหวัด ที่ ครม. มีมติยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทั้ง ศรีสะเกษ น่าน กาฬสินธุ์ นครปฐม และ นครสวรรค์ นั้น สถานการณ์คลี่คลายแล้ว พร้อมปฏิเสธมีการขังลืมคนเสื้อแดง ที่ จ.กาญจนบุรี เพราะกฎหมายไม่ได้ให้อำนาจไว้ อย่างไรก็ตาม ตนได้กำชับทุกหน่วยงานให้ตรวจสอบ ตามที่มีการร้องเรียนเข้ามา ส่วนการเชิญตัวบุคคล หรื การออกหมายจับ ก็ต้องแจ้งให้สังคมรับทราบด้วย ขณะเดียวกัน ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้มีการชี้แจงข้อเท็จจริงกับสื่อ และองค์กรต่างประเทศ สำหรับกรณีเรื่องอาวุธสงคราม หลัง ครม. มีมติออกกฎหมายนิรโทษกรรม ผู้ที่ครอบครองอาวุธของรัฐ ในช่วงที่มีการชุมนุม โดยขณะนี้ กฤษฎีกา กำลังศึกษารายละเอียด โดยต้นเดือนสิงหาคม จะได้ข้อสรุป ทั้งนี้ เชื่อว่าจะเป็นช่องทางหนึ่ง ในการลดปัญหาอาชญากรรมได้

สำหรับแผนปรองดองแห่งชาติ หลังมีการตั้งคณะกรรมการปฏิรูปทั้ง 2 ชุด แล้วนั้น ก็สามารถเดินหน้าทำงานได้แล้ว ขณะที่เรื่องของสื่อมวลชนนั้น รัฐกำลังเดินหน้าปฏิรูปเช่นเดียวกัน พร้อมเตรียมเดินสายพูดคุยกับสื่อ เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ ยังยืนว่า รัฐบาล ยังคงเดินหน้าเกี่ยวกับเขตแดนบริเวณเขาพระวิหาร ต่อไป โดยตนได้มอบหมายให้ นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไปร่วมในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก สมัยสามัญครั้งที่ 34 ในระหว่างวันที่ 25 ก.ค.- 3 ส.ค. ที่ประเทศบราซิล โดย ย้ำ จุดยืนที่ไม่ต้องการให้กัมพูชาล่วงล้ำอำนาจอธิปไตยของไทยเหนือดินแดนปราสาทเขาพระวิหาร


นายกฯ สั่งปรับปรุงการให้บริการทางธุรกิจให้เร็วขึ้น


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวใน รายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ว่า ได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงแรงงาน และ กระทรวงการคลัง ปรับปรุงขั้นตอนการให้บริการทางธุรกิจใหม่ เพื่อความคล่องตัว สามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็วขึ้น ช่วยกระตุ้นการลงทุน โดยที่ผ่านมา พบว่า นักลงทุนทั้งใน และต่างประเทศ ยังสนใจขยายการลงทุนในไทย ซึ่งจากการเปิดงานยูโรมันนี่ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักลงทุนต่างประเทศ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ ผู้บริหารระดับสูงของค่ายรถยนต์ขนาดใหญ่ เช่น ฟอร์ด และ มิตซูบิชิ ยืนยันการลงทุนในไทย โดยกำหนดให้เป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ ส่งออก ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้



นายกฯ ยันไม่แทรกแซงสื่อ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การเตรียมปฏิรูปสื่อสารมวลชน โดยยืนยันว่า จะไม่มีการแทรกแซงสื่อ
รวมทั้ง ไม่จำกัดพื้นที่ในการแสดงความเห็น โดยขณะนี้ตนมุ่งหวัง ไม่อยากให้ใช้สื่อนำไปสู่ความรุนแรง แต่สื่อยังสามารถ
แสดงความคิดเห็นได้ ขณะที่การเตรียมเดินสายพบสื่อนั้น จะเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันตามปกติ ตนขอให้ฝ่าย
ค้าน ได้ใช้สื่อที่รัฐบาลเตรียมเปิดพื้นที่ให้ เป็นไปในทิศทางที่สร้างสรรค์ด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบว่า ขณะนี้ กระทรวงการคลัง เร่งแก้ไขปัญหาอยู่ โดย
คาดว่าธนาคารจะเปิดขึ้นทะเบียนใหม่ได้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งสามารถช่วยเหลือได้กว่า 600,000 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook