กับแกล้มการเมือง:ยุทธการมือปา

กับแกล้มการเมือง:ยุทธการมือปา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรื่องของการขว้างปาสิ่งของใส่บุคคลสำคัญ โดยเฉพาะทางการเมืองมีให้เห็นกันทั่วโลก ประเทศไทยในสถานการณ์ล่าสุดเป็น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่โดน ไข่ไก่สด ปาเข้าตา ในการเดินทางไปช่วยลูกพรรคหาเสียงเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ลำปางและ จ.ลำพูน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ

ในอดีตเมื่อ พ.ศ. 2537 นายอุทัย พิมพ์ใจชน สมัยดำรงตำแหน่ง รมว.พาณิชย์ มีข่าวให้สังคมฮือฮา เมื่อถูกติวเตอร์คนหนึ่งปาถุงอุจจาระใส่ขณะแถลงข่าว แต่หลังเหตุการณ์ครั้งนั้น นายอุทัยไม่ได้ดำเนินคดี หรือตอบโต้ใด ๆ กับผู้ก่อเหตุ ซึ่งส่งผลดีกับภาพลักษณ์ของนายอุทัยในฐานะเป็นผู้มีอาวุโสที่ไม่ใช้อำนาจกับผู้ด้อยอำนาจกว่า ต่อมานายอุทัยได้เป็นประธานสภาร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 และเคยเป็นถึงประธานรัฐสภาอีกด้วย

สมัย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกฯ มีกลุ่มพันธมิตรฯ ใช้รองเท้าขว้างปาขณะไปตรวจเยี่ยม บมจ.ทีโอที แต่ไม่ได้รับอันตราย หรือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อครั้งเป็นผู้นำฝ่ายค้าน เคยถูกปาถุงอุจจาระใส่รถหลังกลับจากช่วยหาเสียงที่ จ.ยโสธร จะมาขึ้นเครื่องบินที่อุบลราชธานี ส่วนวีรกรรมระดับโลกต้องยกให้ นายมันตาเซอร์ อัลไซดี ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ชาวอิรักของโทรทัศน์อัล-แบกดาดิย่า ของอิรัก ที่ปา เกือก ใส่ จอร์จ บุช ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา แต่ยุทธการครั้งนั้นพลาดเป้าหมาย เพราะ จอร์จ บุช หลบได้ทั้ง 2 ครั้งติดกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook