ยอดขายรถGMในจีนชะลอตัวมิ.ย.

ยอดขายรถGMในจีนชะลอตัวมิ.ย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ เผยว่า ทางบริษัทสามารถขายรถยนต์ ได้ทั้งหมด 176,486 คัน ในเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 23.2 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ยอดขายได้ตกลงเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ หากเทียบกับเดือนพฤษภาคม

ภายหลังจากจีน ขยับขึ้นแท่นแทนที่ สหรัฐฯ ในการเป็นประเทศตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เมื่อปีที่แล้วไม่นานนัก ยอดจำหน่ายรถ ก็เริ่มปรากฎแนวโน้มชะลอตัวลง ตลอดช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อันเป็นผลพวงจากแรงอุปสงค์ที่อ่อนตัวลง

ทั้งนี้ จีเอ็ม ขายรถในจีน ได้มากกว่า 1.2 ล้านคัน ตลอดช่วงครึ่งปีแรกของปี 2010 เพิ่มขึ้น 48.5 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

สำหรับยอดขายเดือนมิถุนายนของ เซี่ยงไฮ้-จีเอ็ม บริษัทร่วมทุนระหว่าง เอสเอไอซี มอเตอร์ส กับจีเอ็ม ผู้ผลิตรถยนต์ยี่ห้อบูอิค เชฟโรเลต และคาดิลแลค ปรากฎว่า มียอดขายเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยอยู่ที่ 71,782 คัน คิดเป็น 18.9 เปอร์เซ็นต์ ทว่าลดลงเมื่อเทียบกับเมษายน ซึ่งเคยจำหน่ายได้ถึง 83,302 คัน

เจ้าหน้าที่ เปิดเผยข้อมูลว่า รถยนต์ทุกยี่ห้อในตลาดจีน มียอดขายรวมกัน อยู่ที่ 1.44 ล้านคัน ในช่วงเดือน พ.ค. โดยลดลง 7.5 เปอร์เซ็นต์ จากเดือนเมษายน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook