รองฯสุเทพไม่กังวลข่าวลอบสังหารบุคคลสำคัญ

รองฯสุเทพไม่กังวลข่าวลอบสังหารบุคคลสำคัญ

รองฯสุเทพไม่กังวลข่าวลอบสังหารบุคคลสำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง กระแสข่าวการลอบสังหารบุคคลสำคัญ โดยเฉพาะ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และตนเองว่า กรณีดังกล่าวเป็นของ พล.ต.อ.ประทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยความรับผิดชอบของตนนั้น ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังในการดูแลรักษาความปลอดภัย สถานที่ และบุคคลสำคัญแล้ว ซึ่งจะไม่ประมาท ขณะเดียวกันยอมรับว่า การข่าวเรื่องนี้มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากการวิเคราะห์ ซึ่งจะมีการแก้ไขตามสถานการณ์ ส่วนหวาดกลัวหรือไม่นั้น นายสุเทพ เห็นว่าไม่มีหน้าที่ ที่จะต้องกังวลใจในเรื่องของตัวเอง เพราะคนไทยไม่สบายใจต่อเหตุร้ายที่เกิดขึ้นและหากไม่มีการระงับยับยั้งบ้านเมืองก็จะเสียหาย

รองนายกฯด้านความมั่นคง ระบุ ภาพลักษณ์ของประเทศไทย ในสายตาของต่างชาติโดยเห็นว่า ต่างประเทศจะมองอย่างไรก็คนละเรื่องกับความเป็นจริง ซึ่งรัฐบาลมีหน้าที่รีบเร่งแก้ไขสถานการณ์ให้กลับสู่ปกติให้เร็วที่สุด


รองนายกฯ ด้านความมั่นคง ยังกล่าวถึง กรณีที่ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินสายชี้แจงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นภายในไทยที่สหรัฐอเมริกา กระทรวงการต่างประเทศ ต้องทำหน้าที่ ซึ่งตนเชื่อว่า การชี้แจงของกระทรวงการต่างประเทศต่อสังคมโลกนั้น ต้องมีน้ำหนักมากกว่า นายนพดล ที่ทราบกันดีว่าเป็นลูกน้องของ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนรัฐบาลไทย ต้องมีการจ้างบริษัท ลอบบี้ยีสต์ ในต่างประเทศหรือไม่นั้น ตนมองว่า ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นผู้พิจารณา

นอกจากนี้ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง ปฏิเสธว่า ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ไม่ได้ใช้งบประมาณจำนวนมาก ตามที่พรรคเพื่อไทยกล่าวหา อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ เปิดเผยด้วยว่า ตนได้นัดประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ในวันที่ 9 ก.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook