ปชป.ไม่ฮั้วกกม.ถอนตัวเลือดตั้งส.ส.กทม.

ปชป.ไม่ฮั้วกกม.ถอนตัวเลือดตั้งส.ส.กทม.

ปชป.ไม่ฮั้วกกม.ถอนตัวเลือดตั้งส.ส.กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การได้ลงสมัครรับเลือกตั้งของพรรคการเมืองใหม่นั้น เห็นว่า เป็นการตัดสินใจภายในของพรรค ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์เอง ก็เคารพสิทธิการตัดสินใจ พร้อมยืนยันว่า ทางพรรคไม่ได้มีการฮั้ว หรือร่วมมือกับพรรคการเมืองใด เพื่อผลประโยชน์ของการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่หาเสียงนั้น จะให้ความสำคัญต่อตัวบุคคลอย่างแท้จริง เนื่องจาก คู่แข่งใช้สัญลักษณ์แกนนำของนปช. ในการเป็นตัวแทน เพื่อเรียกคะแนนเสียงจากประชาชน ซึ่งจากการหาเสียงในครั้งนี้ ทางพรรคประชาธิปัตย์ ก็อยากวิงวอนให้หาเสียงอย่างสร้างสรรค์

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนกรณีที่ พรรคเพื่อไทย มองว่า การคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในช่วงเลือกตั้งนั้น จะทำให้ทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปรียบนั้น คงไม่น่าจะเกี่ยวกัน เพราะการควบคุมสถานการณ์บ้านเมืองเป็นหน้าที่ของ ศอฉ. แต่การเลือกตั้งเป็นการทำหน้าที่และควบคุมโดย คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.

น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองในการวางระเบิด พรรคภูมิใจไทย และก่อนหน้านี้ที่เกิดขึ้นหลายครั้ง ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง อย่างแน่นอน พร้อมวิงวอน ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ขยายผลงานในการจับกุมผู้บงการให้ได้โดยเร็ว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การเลือกตั้งซ่อมเขต 6 กทม. มีแนวโน้มสูง ที่จะก่อวินาศกรรมในหลายจุดของพื้นที่

นอกจากนี้ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คณะกรรมการอิสระที่มี นายคณิต ณ นคร เป็นประธานนั้น ทางพรรคประชาธิปัตย์พร้อมให้ความร่วมมือในการสร้างความปรองดองอย่างเต็มที่และอยากให้ทุกฝ่าย หยุดให้ข้อมูลที่บิดเบือน เพื่อรอข้อเท็จจริง ในการตรวจสอบของคณะกรรมการชุดนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook