ทนายยื่นศาลขอปล่อยก่อแก้วลงสมัครลต.

ทนายยื่นศาลขอปล่อยก่อแก้วลงสมัครลต.

ทนายยื่นศาลขอปล่อยก่อแก้วลงสมัครลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายคารม พลทะกลาง ทนายความ นปช. เดินทางมายัง ศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นคำร้องขออนุญาตศาลให้ นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. ออกไปสมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พื้นที่กรุงเทพมหานคร เขต 6 แทน นายทิวา เงินยวง ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่เสียชีวิตลง หลังจาก ที่ประชุมพรรคเพื่อไทย มีมติส่ง นายก่อแก้ว ลงชิงตำแหน่ง ส.ส.ในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจาก มีคุณสมบัติครบตามรัฐธรรมนูญ โดย คณะกรรมการการเลือกตั้ง จะจัดให้มีการรับสมัคร
เลือกตั้งซ่อม ส.ส. ในวันที่ 28 มิ.ย. ถึง 2 ก.ค. นี้ ซึ่งทางทนายความ ได้นำคำร้อง พร้อมหนังสือรับรอง ซึ่งเป็นมติของพรรคเพื่อไทย มายื่นต่อศาล เพื่อขอให้ศาลวินิจฉัยปล่อยตัว นายก่อแก้ว ชั่วคราว เพื่อไปสมัครรับเลือกตั้งแล้ว พร้อม
กลับมาถูกคุมขังต่อ ซึ่งทางพรรคเพื่อไทย ยินดีเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งหมดอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางทนายความ ได้ยื่นคำร้องขอไต่สวนฉุกเฉินโดยเตรียมพยานไว้จำนวน 3 ปาก ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

ล่าสุด ศาลได้รับคำร้องเเละมีคำสั่งอนุญาตให้นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำกลุ่มนปช. ผู้ต้องหาในคดีก่อการร้ายซึ่งถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำกลางคลองเปรม สามารถออกไปสมัครลงรับเลือกตั้งสส.เขต6 กทม.ได้ ตามที่ยื่นคำร้องขอ โดยไม่ต้องไต่สวนคำร้อง โดยการออกไปยื่นเอกสารสมัครเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะเป็นผู้ควบคุมไป เมื่อสมัครเสร็จสิ้นเเล้ว ก็จะนำตัวกลับมาคุมขังในเรือนจำตามเดิม โดยวันที่นายก่อแก้ว จะไปสมัครคือวันที่ 28 มิ.ย. ในเวลา 08.30 น. ที่สำนักงานาคณะกรรมการการเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook