บึ้มจยย.ขายลูกชิ้นติดภูมิใจไทยสาหัส1

บึ้มจยย.ขายลูกชิ้นติดภูมิใจไทยสาหัส1

บึ้มจยย.ขายลูกชิ้นติดภูมิใจไทยสาหัส1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร.ต.ท.สราวุฒิ บุตรดี ร้อยเวรสอบสวน สน.บางเขน รับแจ้งเหตุถังแก๊สระเบิด ภายใน ซอยพหลโยธิน 40 ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็น รถขายผลไม้ ด้านในบรรจุถังแก๊สหุงต้ม กระเด็นออกจากรถเข็น แตกเป็นชิ้นส่วน กระจายอยู่ทั่วบริเวณเป็นวงกว้าง ประมาณ 30 เมตร ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเป็นชาย อายุประมาณ 40 ปี ซึ่งเป็นคนขายผลไม้ ถูกไฟลวกที่บริเวณใบหน้าและลำตัว เจ้าหน้าที่ช่วยกัน นำส่ง โรงพยาบาลภูมิพลแล้ว นอกจากนี้ แรงระเบิดยังส่งผลให้ ร้านขายอาหารตามสั่ง ได้รับความเสียหาย และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ได้รับความเสียหายอีก 2 คัน ส่วนสาเหตุนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ ระหว่างรอหน่วยพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ พร้อมกับสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์

อย่างไรก็ตาม จุดเกิดเหตุนั้น อยู่ไม่ไกลจากที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ซึ่งได้ยินเสียงแก๊สระเบิดอย่างชัดเจน

ด้าน พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยถึง ความคืบหน้า กรณีเหตุรถขายผลไม้เกิดแก๊สระเบิด ภายในซอย
พหลโยธิน 38 ใกล้ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ทำให้เจ้าของรถได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น ล่าสุด เหตุนี้เชื่อว่า น่าจะเป็นการลอบ
วางระเบิดของผู้บาดเจ็บ ซึ่งทางตำรวจได้อายัดตัวไว้แล้ว ขณะนี้ นอนรักษาตัวอยู่ที่ ร.พ.ภูมิพล แต่ในรายละเอียดนั้น คงต้องสืบสวนสอบสวนก่อน และได้รายงานเหตุให้กับผู้บังคับบัญชาไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ตำรวจหน่วยกลุ่มงานเก็บกู้และพิสูจน์วัตถุระเบิด กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ บช.น.
รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

ขณะที่ พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับเปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายเอนก สิงสุพจน์ อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นคนขายผลไม้ที่เกิดเหตุระเบิด จากการสอบปากคำนายเอนก เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้มาก่อเหตุป่วนพรรคภูมิใจไทยจริง โดยให้มีการนำรถเข็นมาจอดไว้ด้านหลังพรรคภูมิใจไทย แต่ถังแก๊สเกิดระเบิดขึ้นมาก่อน จน นายเอนก ได้รับบาดเจ็บ ถูกเปลวไฟลวกที่ใบหน้าและลำตัว อาการสาหัส ถูกนำตัวไปรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลภูมิพลแล้ว เบื้องต้น คาดว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมืองที่พรรคภูมิใจไทย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เข้าตรวจสอบที่
เกิดเหตุแล้ว อย่างไรนั้น จุดเกิดเหตุอยู่ไม่ไกลจากที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ซึ่งได้ยินเสียงแก๊สระเบิดอย่างชัดเจน

ล่าสุด พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าว ภายหลังร่วมตรวจสอบ เหตุแก๊สระเบิด ถ.พหลโยธิน 43 ว่าจากการตรวจสอบชนิดของวัตถุระเบิดในเบื้องต้น เป็นดินระเบิดชนิด ทีเอ็นที จุดชนวนด้วยวิธีวิทยุบังคับ ซึ่งจะได้เก็บหลักฐานทั้งหมด ไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ในส่วนของการรักษาความปลอดภัย บริเวณพรรคภูมิใจไทยนั้น แต่เดิมมีกำลังตำรวจดูแลอยู่แล้ว แต่จะเพิ่มกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยมากขึ้น โดยให้ดูแลตลอด 24 ช.ม. ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เตรียมประสานขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด จากพรรคภูมิใจไทย และบริเวณใกล้เคียง เพื่อติดตามผู้ต้องสงสัย ส่วนจะมีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องกับ นายเอนก สิงห์ขุนทด ที่ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างมาก่อเหตุหรือไม่ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook