ในหลวงพระราชทานผ้าไตรแก่เสธ.แดง

ในหลวงพระราชทานผ้าไตรแก่เสธ.แดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานผ้าไตร 5 ไตร ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ยังความปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณ มายังครอบครัวของ พล.ต.ขัตติยะ อย่างหาที่สุดมิได้

ขณะที่บรรยากาศภายในวัดขณะนี้ มีกลุ่มคนเสื้อแดง จำนวนมากยังคงเดินทางเข้าร่วมพิธีพระราชเพลิงศพ ที่วัดโสมนัสวรวิหาร อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผู้ที่เดินทางมา ต่างเข้าแถวจุดธูปเคารพศพพร้อมถ่ายรูป เพื่อระลึก ก่อนที่จะทยอยเข้าเขียนข้อความไว้อาลัย ให้กับ พล.ต.ขัตติยะ เป็นครั้งสุดท้าย นอกจากนี้ ยังมีการนำดอกไม้ อาทิ ดอกกุหลาบ และ ดอกไม้สีแดงนานาชนิดประดับไว้ตามราวบันได ทางขึ้นลง สำหรับวางดอกไม้จัน โดยมีผู้มาถ่ายรูป เพื่อเก็บไว้ระลึกถึงพล.ต.ขัตติยะ อีกด้วยทั้งนี้ยังญาติซึ่งเป็นเจ้าภาพในพิธี ได้กล่าวว่า ได้จัดเตรียมหนังสืออนุสรณ์พร้อมแผ่นซีดี เพื่อบันทึกเรื่องราวประวัติชีวิต เป็นมิวสิกวิดีโอ พร้อมทั้งรูปถ่าย ที่มีลายเซ็นของ พล.ต.ขัตติยะ ไว้จำนวนหนึ่ง 10,000 ชุด เพื่อเป็นของที่ระลึกในพิธี

นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานว่า บุตรชายวัย 5 ขวบ ของ พล.ต.ขัตติยะ จะเดินทางมาร่วมพิธีโดยคาดว่า จะเดินทางมาถึงในช่วงบ่ายวันนี้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook