นายกฯย้ำศก.ไทยเริ่มฟื้นตัว

นายกฯย้ำศก.ไทยเริ่มฟื้นตัว

นายกฯย้ำศก.ไทยเริ่มฟื้นตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายในงาน นายกฯ พบนักลงทุน จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ โดยมีผู้นำภาคธุรกิจของไทยและต่างประเทศ รวมทั้งองค์กรภาคธุรกิจ และสถาบันทางธุรกิจ
เข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนกว่าพันคนว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับนักลงทุนมาตลอดและตระหนักดีว่า นักลงทุนจากต่างประเทศเป็นมิตรที่ดีต่อประเทศไทยเสมอมา ดังนั้นรัฐบาลจึงให้คำมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของนักลงทุนให้ได้อย่างเต็มที่ รวมถึงพร้อมเปิดรับการลงทุนและรับฟังคำแนะนำของนักลงทุนเพื่อที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าลงทุนมากที่สุดแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ นายกฯ ยังกล่าวกับนักลงทุนที่เข้าร่วมงานด้วยว่า วันนี้ประเทศไทยยังมีความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและรัฐบาลจะมุ่งหน้าเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันของประเทศต่อไป ส่วนปัญหาและอุปสรรคของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยนั้น มั่นใจว่ารัฐบาลจะสามารถหาทางออกได้ เช่น กรณีปัญหามาบตาพุด ซึ่งขณะนี้รัฐบาลได้ผลักดันกลไกในการแก้ปัญหาแล้ว

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ยังกล่าวอย่างเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยยังมีจุดแข็งอีกหลายประการ ที่ทำให้ไทยเป็นแหล่งน่าลงทุน มูลค่าโครงการการลงทุนจากต่างประเทศ ที่ยื่นขอรับการลงทุนในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ ได้เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า สะท้อนให้เห็นถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจโลกและความมั่นใจที่นักลงทุนมีต่อประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook