ไตรรงค์บอกไทยไม่ใช่รัฐสวัสดิการ

ไตรรงค์บอกไทยไม่ใช่รัฐสวัสดิการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ในฐานะ ประธานกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ กล่าวในงานประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายกองทุนหมู่บ้าน ว่า เงินกองทุนทุกหมู่บ้านที่เป็นโครงการที่รัฐบาลพยายามขับเคลื่อน ให้เป็นรูปธรรมอย่างต่อเนื่อง โดยในขณะนี้ มีกองทุนบางส่วนคิดเป็น 20% ที่ยังไม่ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล ดังนั้น
ถ้าจดไม่ได้ก็ไม่สามารถเพิ่มทุนให้ได้ เช่น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีปัญหามาก การช่วยเหลือของทางรัฐบาล จึงไม่ค่อยทั่วถึง ดังนั้น จึงต้องไปดูเหตุผลว่า เป็นเพราะอะไร จึงไม่สามารถจดได้ พร้อมกับได้ย้ำให้ชุมชนทุกแห่ง นำเงินกองทุนที่รัฐมอบให้ไปใช้ในการผลิต ไม่ใช่การบริโภค และสั่งให้ทุกกองทุน ต้องตั้งคณะกรรมการมาดูแลกองทุนในหมู่บ้าน เพื่อทำให้เศรษฐกิจภายในประเทศขยายตัวเข้าสู่ชุมชนอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวอีกว่า จากนี้ไปจะขอเรียกประเทศไทยว่า "สังคมสวัสดิการ" เพราะต้องสร้างจิตสำนึกให้คนไทย ช่วยกันคิดช่วยกันทำ อย่ามารอความช่วยเหลือจากรัฐบาลเพียงอย่างเดียวไม่ได้สิ่งไหนที่ทำแล้วดี รัฐบาลก็จะเข้าไปดูแลสนับสนุนต่อไป โดยประเทศไทย มีประชากร 62,000,000 คน แต่เก็บภาษีได้เพียง 6,000,000 คน ดังนั้น อย่ามาเฟ้อฝันกับคำว่า รัฐสวัสดิการ ที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook