บุญจงยันรัฐไม่มีนโยบายไล่ล่าแกนนำแดง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    บุญจงยันรัฐไม่มีนโยบายไล่ล่าแกนนำแดง

    2010-06-12T17:10:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีนโยบายในการไล่ล่าแกนนำคนเสื้อแดง แต่อย่างใด ทาง รมว.มหาดไทย ได้สั่งกำชับ ผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน ภาคเหนือ และพื้นที่จังหวัดที่มีประชาชนมาร่วมชุมนุมกันจำนวนมาก โดยให้มีการตรวจสอบว่า คนเหล่านั้นอยู่ในหมู่บ้านใด ตำบลใด อำเภออะไร ชื่ออะไร มีอาชีพอะไร และมีการจัดตั้งทีมเข้าไปเยียวยาดูแลพี่น้องประชาชนเหล่านี้ ว่าเขามีความเดือดร้อน มีปัญหาอะไรต้องการให้รัฐบาล หรือ หน่วยงานของรัฐช่วยเหลือเรื่องอะไร ดังนั่นจะไม่มีการไปไล่ล่าอย่างแน่นอน และขอยืนยันอีกครั้งว่า รัฐบาล และนายกฯ ไม่เคยคิดไม่เคยทำเรื่องนี้แต่อย่างใด


    นอกจากนี้ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ยังกล่าวถึง กรณีที่พรรคภูมิใจไทยจะมี ส.ส.ย้ายเข้ามาสังกัดเพิ่มขึ้นอีกหลายคนว่า เป็นสิทธิของผู้ที่สนใจจะทำงานการเมืองร่วมกับพรรคเรา ในส่วนของพรรคเพื่อแผ่นดิน ส่วนหนึ่งก็สนใจจะทำงานกับพรรคภูมิใจไทย เราก็ไม่ได้ปิดกั้น แต่จะมีปริมาณเท่าไรนั้น ยังบอกชัดเจนไม่ได้ แต่ยืนยันว่า จำนวนเสียงของรัฐบาลจะไม่ปริ่มน้ำ เพราะต่างคนต่างรู้หน้าที่ ใครอยู่ทางรัฐบาลก็มีหน้าที่ทำงาน ใครอยู่ซีกฝ่ายค้าน ก็มีหน้าที่ตรวจสอบ ทำหน้าที่ของแต่ละฝ่ายให้ดี ก็ไม่มีปัญหา

    ส่วนการฟื้นคณะกรรมการสอบสวนการฆ่าตัดตอนในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อเอาผิด พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น นายบุญจง กล่าวสั้นๆ ว่า ยังตอบไม่ได้ เพราะไม่ทราบว่า ผลการตั้งกรรมการเป็นอย่างไร และตรวจสอบแล้วมีผลอย่างไร