วสิษฐเชื่อโยกตร.ไม่โปร่งใสการเมืองเอี่ยว

วสิษฐเชื่อโยกตร.ไม่โปร่งใสการเมืองเอี่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อร้องเรียนเรื่องการซื้อขายตำแหน่งในการจัดทำ รายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ที่มีข้อร้องเรียนความไม่โปร่งใส ว่า วานนี้ได้เข้าพบ นายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานความคืบหน้าการทำงานบางส่วนให้ทราบแล้ว ซึ่งที่เสร็จสิ้นแล้วจะเป็นในส่วนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งได้มีการเชิญผู้บัญชาการภาค มาให้ข้อมูลก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนกองบัญชาการอื่นนั้น จะพยายามทำให้เสร็จหมด
ทุกกองบัญชาการในเดือนนี้เช่นกัน ซึ่งส่วนที่เหลือนั้น งานด้านศึกษาวิเคราะห์เสร็จสิ้นแล้ว เหลือเพียงการรับฟังข้อมูลจากผู้บัญชาการแต่ละหน่วยเท่านั้น ส่วนรายละเอียดที่รายงาน ต่อ นายกรัฐมนตรี ไปนั้น ก็พบว่ามีการแต่งตั้งที่ไม่ถูกต้อง และไม่เป็นไปตามกฎเกณฑ์หลายราย โดย พล.ต.อ.วสิษฐ ยอมรับว่า บางรายเชื่อว่ามีเรื่องของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนที่สามารถจะนำมายืนยันกันได้ ซึ่งก็ได้เรียนให้ ท่านนายกรัฐมนตรีทราบแล้วด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.วสิษฐ กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้านี้จะเชิญผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook