กอร์ปศักดิ์คาด2วันตั้งกก.สอบทำถ.เข้าใหญ่

กอร์ปศักดิ์คาด2วันตั้งกก.สอบทำถ.เข้าใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯ กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบข้อเท็จจริงการสร้างถนนขึ้นเขาใหญ่ว่า นายกฯ มอบหมายให้ตนไปหาคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ซึ่งคาดว่า 1-2 วัน คงจะแล้วเสร็จ เบื้องต้น
คณะกรรมการชุดนี้จะเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการตัดต้นไม้จำนวนมาก เพราะเท่าที่ทราบ ผู้ที่มีอำนาจไม่ได้อนุญาตให้ตัด ดังนั้นอยู่ดีๆต้นไม้จะล้มเองไม่ได้ ซึ่งต้องมีคณะกรรมการเข้าไปดูข้อเท็จจริง เพื่อให้เป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมกันนี้ยังต้องเร่งฟื้นฟูภูมิทัศน์ที่ถูกตัดต้นไม้ไปแล้วด้วย โดยเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการในการตรวจสอบว่า ใครถูกใครผิด อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเรื่องนี้ยังมีความสับสน เพราะโดยปกติไม้ที่อยู่ในเขตของกรมทางหลวง ผู้ที่จะตัด ต้องไปขออนุญาตกับผู้ว่าราชการจังหวัด แต่ผู้ว่าฯ ได้ส่งเรื่องไปยังกรมป่าไม้ ซึ่งกรมป่าไม่มีหนังสือให้ล้อมต้นไม้ไว้ก่อน ไม่ได้สั่งให้ตัด

นอกจากนี้ นายกอร์ปศักดิ์ ยังได้กล่าวถึงกรณี ครม. มีมติ ตั้ง นายคณิต ณ นคร อดีตอัยการสูงสุด เป็นประธานในการสอบจลาจลว่า เรื่องนี้คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของประธาน ให้มีอิสระในการตั้งคณะกรรมการ ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย ออกมาคัดค้านนั้น มองว่าอย่ามาตั้งแง่กันเลย เพราะสมัยรับราชการ นายคณิต ก็เคยทำงานในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เพราะหากใครทำผิดกติกา สังคมจะตัดสินเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook