เพื่อไทยชวนเพื่อแผ่นดินรวมพรรคเดียว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/sh/0/di/no-thumbnail-image.jpgเพื่อไทยชวนเพื่อแผ่นดินรวมพรรคเดียว

    เพื่อไทยชวนเพื่อแผ่นดินรวมพรรคเดียว

    2010-06-05T13:03:15+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การปรับคณะรัฐมนตรี ของรัฐบาล ภายหลังมีปัญหาความขัดแย้ง ระหว่างพรรคภูมิใจไทย กับ พรรคเพื่อแผ่นดิน เรื่องของการลงมติไม่ไว้วางใจนั้น เป็นการแสดงให้เห็นว่า พรรค
    ประชาธิปัตย์ เกรงกลัวในอำนาจการต่อรองของพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากสามารถคุมเสียงของพรรคได้ โดยไม่แตกแถว ต่างจากพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่มีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ซึ่งหากมองที่ผลประโยชน์แล้ว ก็เป็นเรื่องปกติที่พรรคประชาธิปัตย์ จะต้องเลือกพรรคภูมิใจไทย เพื่อให้ได้เป็นรัฐบาลต่อไป โดยไม่สนใจกระแสที่ต้องการให้ปรับ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ไม่มีความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งต่อไป

    นอกจากนี้ นายจิรายุ ยังกล่าวถึง กรณีที่ นายนิคม เชาว์กิตติโสภณ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ลงมติไว้วางใจในรัฐบาลว่า ไม่รู้สึกแปลกใจ เพราะเท่าที่ทราบ นายนิคม มีความต้องการที่จะย้ายไปอยู่พรรคประชาธิปัตย์ แต่ต้องรอให้มีการเลือกตั้งอีกครั้ง ซึ่งพรรคก็ไม่ได้ติดใจอะไร เนื่องจากเป็นสิทธิ์ของแต่ละคน


    ขณะเดียวกัน รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าคณะผู้บริหารของพรรคเพื่อไทยได้หารือกับพรรคเพื่อแผ่นดินที่โหวตสวนรัฐบาลในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และขอแสดงความนับถือที่กล้าแสดงออกด้วยการยืนอยู่เคียงข้างประชาชน โดยในวันนี้ กรรมการบริหารพรรคจะหารือกับแกนนำพรรคอีกครั้งว่าจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หรือจะเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อร่วมกันหาแนวทางตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลต่อไป

    ทั้งนี้ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย นำภาพนิ่ง และคลิปวีดีโอ ที่ปรากฏภาพชายฉกรรจ์ สวมเสื้อยืดสีเทา และถืออาวุธปืน เอ็ม 16 บริเวณย่านบ่อนไก่ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. โดยระบุว่า ชายคนดังกล่าวเป็นกลุ่มคนนอกเครื่องแบบที่อาจเป็นทหาร เนื่องจากวิ่งตามเจ้าหน้าที่ทหาร ที่นำตัวผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่ แต่ทหารที่เห็น กลับไม่ดำเนินการใด ๆ กับชายคนดังกล่าว จึงตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มกองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่รัฐบาลและศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เป็นคนของรัฐบาล ใช่หรือไม่ ทั้งนี้ ในส่วนของศูนย์ช่วยเหลือพรรคเพื่อไทย ได้ทำการตรวจสอบต้นสังกัดและประวัติแล้ว โดยหลังการยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะมีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าว

    นอกจากนี้ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ยังเรียกร้องให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง และกองทัพ ตรวจสอบหาตัวบุคคลดังกล่าวเนื่องจาก เห็นหน้าตาชัดเจนและคล้ายบุคคลที่อยู่บนรางรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมทั้ง
    เพื่อเป็นการทำความจริงให้ปรากฏ