"เกรซ กาญจน์เกล้า" ชี้แจงด่วน! ปมดราม่าเพลง "บาย พอ ลา" ยันไม่มีเจตนาบิดเบือน

"เกรซ กาญจน์เกล้า" ชี้แจงด่วน! ปมดราม่าเพลง "บาย พอ ลา" ยันไม่มีเจตนาบิดเบือน

"เกรซ กาญจน์เกล้า" ชี้แจงด่วน! ปมดราม่าเพลง "บาย พอ ลา" ยันไม่มีเจตนาบิดเบือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เกรซ กาญจน์เกล้า” โร่ชี้แจงด่วน! ปมดราม่าเพลง “บาย พอ ลา” ยันไม่มีเจตนาบิดเบือนโรคไบโพลาร์

เรียกว่าเป็นประเด็นใหญ่ที่ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันเต็มโลกออนไลน์สำหรับเพลง “บาย พอ ลา (Bipolar)” ของนักร้องและนักแสดงสาว “เกรซ กาญจน์เกล้า” ที่ชาวเน็ตมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรที่นำชื่อโรคทางจิตเวชมาตั้งและทำชาเลนจ์โปรโมตเพลง เพราะอาจจะเกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับโรค ไบโพลาร์ ทั้งนี้ชาวเน็ตยังได้ขุดเพลงกดไลค์ย้อนของสาว “เกรซ” มาวิจารณ์ต่อว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรมากที่นำคล้ายชื่อโรคมาตั้งเป็นชื่อเพลง

ล่าสุด ทางค่ายเพลงต้นสังกัดของสาว “เกรซ กาญจน์เกล้า” ได้ร่อนจดหมายชี้แจงปมดราม่าดัวกล่าวว่า

“สืบเนื่องจากกรณีเรื่องของ เพลง บาย พอ ลา (BIPOLAR) ของ ศิลปิน เกรซ กาญจน์เกล้า ทั้งนี้ ทีมงานบริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์ และศิลปิน เกรซ กาญจน์เกล้า ต้องขออภัยทุกท่านเป็นอย่างสูง มา ณ ที่นี้

ด้วยการตั้งชื่อเพลงที่อาจจะนำมาซึ่งเกิดความเข้าใจผิดในสังคม ด้วยเนื้อหาของเพลงมีการกล่าวถึงความสัมพันธ์ที่สับสน จึงอยากที่จะหยุดความสัมพันธ์ ภายใต้ความคิดว่า พอแล้ว ขอบาย และขอลา จากช่วงเวลาสับสนนี้ จึงเป็นที่มาของแนวคิดการตั้งชื่อเพลงว่า บาย พอ ลา ซึ่งมีคำพ้องเสียงกับคำว่า ไบโพลาร์ โดยไม่ได้มีเจตนาที่จะให้เกิดความเข้าใจผิด หรือบิดเบือนข้อเท็จจริงของลักษณะของอาการไบโพลาร์ แต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทมิได้นิ่งนอนใจ โดยได้ดำเนินการแก้ไขและเปลี่ยนชื่อเพลงเป็น บาย พอ ลา ในทุกแพลตฟอร์ม โดยได้ทำการแก้ไขทันทีในวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2567 ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการแก้ไข 3-5 วัน นับจากวันที่ดำเนินการ

ท้ายนี้ ต้นสังกัด โดย บริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์ รวมไปถึง ศิลปิน และทีมงานทุกคน จะระมัดระวังถึงการใช้คำสื่อสารสสาธารณะเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปัญหาเช่นนี้อีกในอนาคต และขอน้อมรับทุกคำแนะนำเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไข”

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "เกรซ กาญจน์เกล้า" ชี้แจงด่วน! ปมดราม่าเพลง "บาย พอ ลา" ยันไม่มีเจตนาบิดเบือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook