หนุ่มโกงความตาย ตกต้นตาลสูง 20 เมตร เจ็บแค่ถลอก เล่านาทีชีวิตทำไมถึงรอดมาได้

หนุ่มโกงความตาย ตกต้นตาลสูง 20 เมตร เจ็บแค่ถลอก เล่านาทีชีวิตทำไมถึงรอดมาได้

หนุ่มโกงความตาย ตกต้นตาลสูง 20 เมตร เจ็บแค่ถลอก เล่านาทีชีวิตทำไมถึงรอดมาได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มมณีแดงโกงความตาย ตกต้นตาลสูง 20 เมตร เจ็บแค่ถลอก เล่านาทีชีวิตทำไมถึงรอดมาได้ ยันไม่มีของขลังอะไรเลย

วันที่ 22 ก.พ 256 7 ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่บ้านดงมะไฟ หมู่ 9 ตำบลนาพู่ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี เนื่องจากได้ทราบว่า มีหนุ่มรับจ้างขึ้นตาลและขายตาล อายุ 38 ปี ตกต้นตาลมีสูงประมาณเกือบ 20 เมตร แต่ไม่ได้รับอันตราย มีเพียงแผลถลอกที่ด้านหลัง จากเสี้ยนตาล เป็นที่กล่าวขานถึงความอัศจรรย์ น่าเหลือเชื่อ หลายคนบอกว่าเดิกจากอานุภาพของรอยสัก โดยชาวบ้านจะเรียกหนุ่มคนนี้ว่า "มณีแดง"

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าว ได้พบ นายวัชระ ชูเสนา อายุ 38 ปี หรือชาวบ้านเรียกว่า นายมณีแดง ได้กล่าวว่า ตนตกต้นตาลเมื่อวันอาทิตย์ที่ ผ่านมา (8 พ.ค.) หลังจากตกต้นตาลมา ตนได้พยายามยกขาทั้งสองข้าง ยกมือ 2 ข้าง หมุนคอ พบทุกอย่างปกติ ไม่มีแขนขาหัก ญาติที่อยู่ด้วยกัน เรียกรถกู้ชีพมาช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าตัวยืนยัน ว่าตนไม่มีของขลัง ตนมีแต่คุณงามความดี ที่ เพียรพยายามสร้างสิ่งที่ดีๆ และนึกถึงบุญคุณบิดามารดา

ส่วนที่มีรอยสัก ที่บริเวณด้านหลัง เกิดจากความเมา หลวงปู่ซึ่งตนเคารพนับถือในตำบลนาพู่ ได้สักให้ตน  พร้อมกับเล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ตนประมาทได้ใช้เกิน(บันได) ที่ทำจากไม้ไผ่ ขึ้นต้นตาล ซึ่งหากตนใช้เกินจากเหล็ก จะไม่ได้รับอันตราย เรื่องนี้ตนขอเตือนผู้ที่มีอาชีพ รับจ้างขึ้นต้นตาลเหมือนตนอย่าประมาท อย่ามักง่าย ต้องใช้เกินทำจากเหล็กเท่านั้น (เกินทำจากไม้มันพลิก)

ทุกอย่างเมื่ออยู่บนต้นไม้จะต้องมีสติ ซึ่ง ตอนที่ตนตกลงมาจากต้นตาลนั้น จิตใต้สำนึกดับวูบไปพอรู้สึกตัวคิดถึงพ่อกับแม่ มีความรู้สึกว่า เหมือนมีอะไรมารองรับที่หลัง ทำให้ไม่ได้รับอันตรายมาก เหมือนคนอื่นๆ ที่มีอาชีพเดียวกับตน ได้ทราบว่า คนอื่นตกต้นตาลกระดูกหัก หลังหัก ขาหัก แขนหัก ส่วนตน ถือว่าโชคดี และที่สำคัญ ตนคือไม่ประมาท ตนไม่ดื่ม ไม่มียาเสพติดทุกชนิด พักผ่อนนอนหลับเพียงพอ

ผู้สื่อข่าว ได้เห็นการขึ้นต้นตาลของนายมณีแดง ด้วยอุปกรณ์เซฟตี้ และก่อนจะขึ้นต้นตาล เขาจะนั่งไหว้สวดคาถา หยิบเอาดินมาใส่ที่หัวของเขาแล้วขึ้นต้นตาลไป

แม่ชี ซึ่งเป็นญาติของนายมณีแดงกล่าวว่า เรามีการไหว้เจ้าที่ทุกครั้ง ทุกสวนตาล ไหว้ครั้งเดียว จะไปกี่วันก็ตาม แต่จะไหว้วันแรก เป็นการบอกกล่าวเจ้าที่

ทางด้านแม่เครือวัลย์ ชิยางคบุตร อายุ 60 ปี ชาวบ้านกิ่ว ตำบลนาพู่ มีอาชีพขายตาล ขึ้นตาลเองกล่าวว่า ทุกๆ ปี พวกเรา ที่ทำอาชีพนี้ คืออาชีพขายตาลขึ้นต้นตาล จะต้องทำการไหว้ปู่ประจำหมู่บ้าน เช่นหากตน ขึ้นต้นตาล จะต้องมี 1 ถาด ครอบครัว 1 ถาด แล้วก็สำหรับคนขึ้นอีก 1 ถาด รวมเป็น 3 ถาด ไปถวายปู่ประจำหมู่บ้าน จึงทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยทุกปี แต่ ทุกสิ่งทุกอย่าง จะต้องมีสติ เหมือนกับลูกชายของตน เคยถูกมีดฟันตาล ฟันไปโดนที่ขาได้รับบาดเจ็บ อาจจะด้วยความวิงเวียน พ่อก็ต้องขึ้นไปเอาลูกชายลงมาจากต้นตาล นำส่งโรงพยาบาล และปลอดภัยในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook