DSIเผยได้ลงนามหมายทักษิณก่อการร้าย

DSIเผยได้ลงนามหมายทักษิณก่อการร้าย

DSIเผยได้ลงนามหมายทักษิณก่อการร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดี DSI เผย ได้ลงนามหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในข้อหาก่อการร้าย พร้อมได้กระจายส่งคำสั่งไปตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีแล้ว

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้ลงนามในหนังสือหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศ ในข้อหาก่อการร้าย รวมทั้งได้ส่งให้กับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงการต่างประเทศ และสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อเร่งดำเนินการตามกฎหมายติดตามตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยแล้ว

ขณะที่ในส่วนคดีของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายการุณ โหสกุล และนายวิเชียร ขาวขำ 3 ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็ได้ให้พนักงานสอบสวนส่งหมายเรียกให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย จะต้องไปพบพนักงานที่ศาลอาญา ในวันอังคารที่ 8 มิ.ย. เวลาประมาณ 09.00 น. เพื่อขออำนาจศาลฝากขัง อย่างไรก็ตาม อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังตั้งข้อสังเกตกรณีที่ นายจตุพร ระบุว่า ได้เข้ามอบตัวเหมือนกับคดีของ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ที่โดนข้อหาใน คดีก่อการร้ายในคดียึดสนามบิน ก็น่าจะให้มีการประกันตัวได้นั้น ข้อเท็จจริงอาจมีความแตกต่างกัน และทางดีเอสไอ ก็ไม่ได้รับคดีนั้นเป็นคดีพิเศษจึงตอบไม่ได้

ขณะที่ นายธาริต ยืนยันยังจะมีการดำเนินคดีก่อการร้ายกับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีกอย่างแน่นอน อยู่ที่ว่าหลักฐานจะไปถึงบุคคลใด และล่าสุดคดีเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่รับสอบสวนอยู่มีทั้งสิ้น 138 คดี และเชื่อว่า อาจจะเพิ่มมากขึ้นถึง 150 ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook