สุเทพเดินสายคุยภท.-พผ.เล็งดึงคนเพิ่ม

สุเทพเดินสายคุยภท.-พผ.เล็งดึงคนเพิ่ม

สุเทพเดินสายคุยภท.-พผ.เล็งดึงคนเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง ปัญหาความขัดแย้ง ในพรรคร่วมรัฐบาลว่า เป็นหน้าที่ของตัวเองที่จะเดินสายไปพูดคุย กับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล และพูดคุยกับหลายกลุ่ม ซึ่งไม่จำเป็นว่าต้องเป็นวันนี้ หรือ พรุ่งนี้แต่จะไม่ปล่อยให้ปัญหายืดเยื้อ ส่วนที่พรรคภูมิใจไทย ให้เลือกว่าจะเลือกกลุ่มใดนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ตัวเองต้องคิดทุกทางว่า จะเลือกใคร หรือ ไม่เลือกใคร รวมถึงการแสวงหาความร่วมมือเพิ่มเติม แต่การจะแก้ปัญหาประชาชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นต้องทำการเมือง ให้มีเสถียรภาพก่อน

อย่างไรก็ตาม วันนี้ตนเองจะนำรายชื่อการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ของสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาล มาพิจารณาด้วย นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า อาจจะมีการปรับหรือไม่ปรับ คณะรัฐมนตรีก็ได้ ซึ่งหากมีการปรับคณะรัฐมนตรี ก็จะทำให้รวดเร็วที่สุด โดยจะพิจารณาจากความจำเป็น ทั้งในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคประชาธิปัตย์



ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. กล่าวถึงระยะเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดย นายสุเทพ กล่าวว่า ยังต้องประเมินกันต่อไปก่อน ซึ่งต้องเอาบ้านเมืองให้อยู่รอด เอาประชาชนให้รอดตัวเป็นตัวตั้ง จะไม่ทำตามกระแสกดดันอะไรทั้งนั้น ทำตามความเป็นจริง ตนไม่สนใจความเคลื่อนไหว ของฝ่ายใด แต่สนใจเรื่องที่จะให้บ้านเมืองอยู่รอดได้อย่างไร ซึ่งถ้าเคลื่อนไหวแล้ว ทำให้บ้านเมืองระส่ำระสายเสียหาย ก็คงไม่ยอม

ส่วนกรณีพฤติกรรมของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ทำเหมือนยุคการเมืองน้ำเน่าเมื่อ 30-40 ปีก่อน ที่จับฝ่ายค้านเข้าคุกจะทำให้สภาผู้แทนราษฎร มีปัญหาหรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มี กรมสอบสวนคดีพิเศษ วันนี้ทำหน้าที่ในขอบเขต ที่มีตัวบทกฎหมายกำหนดเอาไว้ ไม่ได้ไปเที่ยวจับนักการเมืองฝ่ายค้านเข้าคุก จะจับทุกคนเข้าคุก ถ้าทำความผิด แต่ทั้งหมดนั้นต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนราชการวันนี้ จะไม่ได้รับคำสั่งจากรัฐบาล ให้ทำอะไรที่ผิดกรอบของกฎหมาย หรือ ขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดีงาม เราจะทำตามกฎหมาย และจะพิสูจน์กันได้ อย่ากังวลใจ


ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผย ภายหลังประชุมคณะกรรมการนโยบายปฏิรูปการศึกษา ทศวรรษที่ 2 เห็นว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ตนจะหารือเรื่องความขัดแย้งของพรรคภูมิใจไทยและพรรคเพื่อแผ่นดิน กับ นายสุเทพ
เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
ด้าน นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึง การปรับคณะรัฐมนตรีว่า การทำงานร่วมกัน
แต่ละคนต้องมีความเข้าใจกัน อีกทั้ง แต่ละพรรค ก็ต้องเข้าใจในธรรมชาติของการเมือง อย่างไรก็ตาม ต้องทำตาม
นโยบายของรัฐบาลด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook