BTSเผยม็อบกระทบหนักสูญรายได้100 ลบ.

BTSเผยม็อบกระทบหนักสูญรายได้100 ลบ.

BTSเผยม็อบกระทบหนักสูญรายได้100 ลบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บีทีเอส เผย เหตุชุมนุม นปช. ช่วงกลางเดือน พ.ค. ส่งผลกระทบรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เปิดให้บริการ ระบุ สูญเสียรายได้ประมาณ 100 ล้านบาท เร่งเยียวยาฟื้นความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการ

นายอาณัติ อาภาภิรม กรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้น จากการชุมนุมทางการเมือง ในช่วงที่ผ่านมา ถือเป็นเหตุร้ายแรงที่สุดนับตั้งแต่ บีทีเอส เปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลา ประมาณ 10 ปี โดยมีทั้งการปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถ และระยะเวลาการให้บริการ และเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด จนกระทั่ง สถานการณ์บานปลาย และทวีความรุนแรงมากขึ้น จึงจำเป็นต้องปิดให้บริการ ทำให้ บีทีเอส ต้องสูญเสียรายได้จากเหตุชุมนุม กว่า 10 ล้านบาทต่อวัน หรือ คิดเป็นยอดรวม ประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อรายได้รวมของบริษัทในปีนี้ด้วย แต่เชื่อว่า ไม่มากนัก

อย่างไรก็ตาม หลังจากเหตุการณ์คลี่คลายลง บริษัทจึงเปิดให้บริการเดินรถตามปกติ เมื่อวันที่ 29 พ.ค. นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างเร่งฟื้นความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการ ควบคู่ไปกับแผนการเยียวยาลูกค้า ที่ได้รับผลกระทบหลังไม่ได้รับความสะดวกจากเหตุการณ์ชุมนุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook