เพื่อไทยเตรียมแฉ สุเทพถือครองที่ดินขัดกม.

เพื่อไทยเตรียมแฉ สุเทพถือครองที่ดินขัดกม.

เพื่อไทยเตรียมแฉ สุเทพถือครองที่ดินขัดกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันนี้พรรคเพื่อไทยยื่นญัตติอภิรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี 6 คน คือ นายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยในส่วนของนายสุเทพมีการกล่าวหาว่าครอบครองที่ดิน 62 ไร่ 1 งาน 97 ตารางวา บนเขาแพง หมู่ 6 ต.แม่น้ำ แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ผ่านนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชาย ส่อไปในทางมิชอบ โดยทีมงานอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคเพื่อไทย อาจจะนำมาใช้ในการอภิปรายครั้งนี้

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีการตรวจสอบพบที่ดินผืนนี้ มีชื่อนายแทนเป็นผู้ครอบครอง ตามโฉนดเลขที่ 28109 เล่ม 282 ระวาง 4928II 0256 เลขที่ดิน 39 ต.แม่น้ำ เป็นผืนดินที่มีทัศนียภาพสวยงาม มองเห็นทะเลทั้งสองด้านคือทะเลด้านหน้าทอน และด้านหมู่เกาะอ่างทองอย่างชัดเจน ก่อนที่จะมีชื่อเป็นของนายแทน เดิมเป็นของชาวบ้านที่จับจองพื้นที่ทำการเกษตรมาแต่ในอดีต แต่ไม่สามารถออกเป็นโฉนดที่ดินได้

มีรายงานจากการตรวจสอบเพิ่มเติมปรากฏว่า ที่ดิน ส.ค.1 ที่แปลงมาเป็น น.ส.3 ก.ทั้ง 3 แปลง เดิมมีที่ดินเพียง 15 ไร่ แต่พอเปลี่ยนมาเป็น น.ส.3 ก. กลับมีพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 48 ไร่ 1 งาน 97 ตารางวา เพิ่มจากเดิม 33 ไร่ 1 งาน 97 ตารางวา และเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2548 นายแทนได้นำ น.ส.3 ก.ทั้ง 3 แปลงมาขอเป็นโฉนดที่ดิน โดยให้รวมเป็นผืนดียวกันทั้งหมด ซึ่งปรากฏว่าเมื่อรวม น.ส.3 ก. ทั้ง 3 แปลงเป็นโฉนดแล้ว กลับมีพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 62 ไร่ 1 งาน 97 ตารางวา เพิ่มจากเดิมถึง 14 ไร่

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook