หมอตุลย์นำหลากสีทำบุญรพ.พระมงกุฎ

หมอตุลย์นำหลากสีทำบุญรพ.พระมงกุฎ

หมอตุลย์นำหลากสีทำบุญรพ.พระมงกุฎ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายแพทย์ ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน ได้ทำบุญเลี้ยงพระเพล พระราชวังพญาไท ของมูลนิธิพระมงกุฎเกล้า เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับทหาร และตำรวจ บาดเจ็บ และเสียชีวิต จากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่เดือนเมษายน ที่ผ่านมา พร้อมกันนั้น ยังได้มอบเงินจำนวน1,200,000 บาท ซึ่งจำนวนเป็นได้รับบริจาค จากประชาชนตั้งแต่ วันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมอบให้กับครอบครัวทหารที่เสียชีวิต 2 ราย ตำรวจ 2 ราย อาสาสมัคร 5 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 ราย

นายแพทย์ตุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ความขัดแย้งคนภายในประเทศ ยังคงมีอยู่ เพราะกลุ่มคนเสื้อแดงกลับไป โดยมีความรู้สึก ที่ไม่พอใจรัฐบาล ดังนั้นจึงขอให้คนเสื้อแดง ต่อสู้ด้วยวิธีที่ถูกต้อง


นายแพทย์ตุลย์ ได้เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. จะยื่นถอดถอนรายชื่อ 3 ส.ส. ที่ไม่เหมาะสมให้กับประธานวุฒิสภา ซึ่งประกอบไปด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายการุณ โหสกุล และ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่วนการที่รัฐบาลยกเลิกเคอร์ฟิวนั้น เห็นด้วย เพราะมั่นใจว่ารัฐบาลจะดูแลสถานการณ์ได้ เพราะยังคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยู่ แต่ทั้งนี้เห็นว่าการคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินไว้ เป็นการจำกัดสิทธิของประชาชนที่ต้องมีเหตุอันพอสมควร ดังนั้น รัฐบาลจะเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ จะต้องมีผลงานให้เห็นว่า การคงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ดังกล่าวไว้ สามารถจับกุม หรือ ดำเนินการใด ได้บ้าง ไม่ใช่คง พ.ร.ก. ฉุกเฉิน แต่ไม่มีการดำเนินการใดๆ

นายแพทย์ ตุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากกลุ่มคนเสื้อแดงไม่พอใจการทำงานของรัฐบาล ให้ยื่นถอดถอนกับวุฒิสภา หรือ ที่กลุ่มเสื้อหลากสี ดำเนินการตามหลักสากล เพื่อให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่ความสงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook