ดูหนังโป๊มากๆ ทำให้เสื่อมสมรรถภาพทางเพศจริงไหม? หมอตอบชัดๆ เรื่องที่คนเข้าใจผิด

ดูหนังโป๊มากๆ ทำให้เสื่อมสมรรถภาพทางเพศจริงไหม? หมอตอบชัดๆ เรื่องที่คนเข้าใจผิด

ดูหนังโป๊มากๆ ทำให้เสื่อมสมรรถภาพทางเพศจริงไหม? หมอตอบชัดๆ เรื่องที่คนเข้าใจผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นพ.เฉิง เว่ยหมิง ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินปัสสาวะชื่อดังของไต้หวัน เพิ่งจะนำเสนอเขียนบทความเรื่อง "ภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศในผู้ชายที่ดูหนังโป๊บ่อยๆ?" 

ดร.เฉิง เว่ยหมิง เขียนว่า หลายๆ คนมีความเชื่อว่าหากคุณดูหนังโป๊มากเกินไป โอกาสที่จะเกิดภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศในอนาคตจะสูงขึ้น เพราะปกติแล้วหนังโป๊ นำเสนอรสนิยมที่เกินจริง และน่าตื่นเต้นกว่าเซ็กซ์ในชีวิตจริง หากดูหนังโป๊จนติด และคุ้นเคยกับความแฟนตาซี และความตื่นเต้นแบบนั้นไปแล้ว เซ็กซ์ในชีวิตจริงอาจจะทำให้คุณรู้สึกว่าจืดชืดเกินไปและไม่น่าตื่นเต้นพอ จนเกิดปัญหา "ไม่แข็งตัว" หรือแข็งตัวไม่เพียงพอ

ดร.เฉิง เว่ยหมิง เปิดเผยว่า คนไข้ในคลินิกเคยมาปรึกษาว่า "ถ้าภรรยาของผม ทำได้อย่างนางเอกในหนังโป๊ ได้แค่หนึ่งส่วนสิบ โรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศของผมก็คงหายไปแล้ว" ฟังดูแล้วอาจจะแปลกๆ แต่กลับเป็นเรื่องที่มีส่วนจริง

ดร. เฉิง เหว่ยหมิง กล่าวเพิ่มเติมว่าความสัมพันธ์ระหว่างสื่อลามกกับอาการผิดปกติทางเพศนั้น จริงๆ แล้วค่อนข้างเป็นที่ถกเถียงกันมาก มีกลุ่มคนที่เชื่อว่าหากคุณดูหนังโป๊มากขึ้น อัตราสมรรถภาพทางเพศของคุณจะสูงขึ้น แต่ถ้าคุณดูการศึกษาเหล่านี้ คุณจะพบว่าการศึกษาเหล่านี้ดูเหมือนจะดำเนินการโดยคนจีน ซึ่งมีแนวโน้มมากว่า นักวิจัยเหล่านี้มีบุคลิกอนุรักษ์นิยมมากกว่า

อีกหนึ่งปัจจัยคือ เนื่องจากการศึกษาเหล่านี้ส่วนใหญ่ถามคำถามเกี่ยวกับผู้ป่วยที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศ จึงเป็นการศึกษาที่เราทำในโรงพยาบาลและคลินิก ทำให้คำถามส่วนใหญ่ แพทย์มักจะถามว่า "ตอนนี้คุณมีปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ คุณเคยดูหนังโป๊บ้างไหม?" ผลสำรวจพบว่า ในกลุ่มผู้ที่มีปัญหาเรื่องการแข็งตัวของอวัยวะเพศ มีหลายคนที่ดูหนังโป๊เป็นประจำ

แต่นี่อาจเป็นความเข้าใจผิด เพราะคุณสำรวจเฉพาะคนที่เสื่อมสมรรถภาพทางเพศเท่านั้น แต่ถ้าลองทำใหม่ ด้วยการไปถามคนตามท้องถนนทั่วๆไป ว่าดูหนังโป๊ไหม ก็เชื่อว่าน่าจะมีอัตราสูงไม่ต่างกัน

ดังนั้น การสำรวจในเรื่องนี้ นักวิชาการต้องไปสำรวจวงกว้างขึ้น และรวบรวมข้อมูลจำนวนมาก เพื่อพิสูจน์ให้ได้ว่า สื่อลามกจะทำให้เสื่อมสมรรถภาพทางเพศในอนาคตหรือไม่?

เชื่อไหมว่า ผลการหาค่าความสัมพันธ์ระหว่าง อัตราการดูหนังโป๊กับการเสื่อสมรรถภาพทางเพศ จะพบว่ามีความสัมพันธ์ต่ำมาก เมื่อเทียบกับปัจจัยอื่นๆ เช่น การสูบบุหรี่ การไม่ออกกำลังกาย เบาหวาน

คุณหมอเฉิง สรุปว่า การดูหนังโป๊เหล่านั้นจริงๆ แล้วไม่ได้นำไปสู่ภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศเสมอไป แต่นี่อาจเป็นกรณีนี้ในบางกลุ่มชาติพันธุ์

ผลกระทบของการดูหนังโป๊ต่อเด็กผู้ชาย อาจค่อนข้างเป็นกลาง แต่สำหรับเด็กผู้หญิง ถ้าคุณมีนิสัยชอบดูหนังโป๊ ก็อาจเป็นประโยชน์ต่อชีวิตทางเพศ เนื่องจากเด็กผู้หญิงอาจต้องการสถานการณ์ จินตนาการ มากกว่า ดังนั้นหากผู้หญิงมักจะดูสื่อลามก การวิจัยแสดงให้เห็นว่าสิ่งนี้จะช่วยชีวิตทางเพศของเธอ และทำให้เธอมีความสามารถมากขึ้นในระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ เมื่อความต้องการทางเพศถูกกระตุ้น ผู้คนก็สามารถเข้าสู่สถานการณ์ได้มากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook