คุณแม่เป็นไวรัล เพราะยืนอบรมลูกชาย ต้องพึ่ง "อุปกรณ์" มาต่อขา รู้ส่วนสูงแล้วไม่แปลกใจ

คุณแม่เป็นไวรัล เพราะยืนอบรมลูกชาย ต้องพึ่ง "อุปกรณ์" มาต่อขา รู้ส่วนสูงแล้วไม่แปลกใจ

คุณแม่เป็นไวรัล เพราะยืนอบรมลูกชาย ต้องพึ่ง "อุปกรณ์" มาต่อขา รู้ส่วนสูงแล้วไม่แปลกใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่าให้แม่เอาจริง! ไวรัลคุณแม่ยังสาว ต้องพึ่ง "อุปกรณ์" มาต่อขา ยืนอบรมลูกชายตัวสูงปรี๊ด สุดท้ายลูกต้องยอมแพ้ เพราะหลุดขำ....

เมื่อลูกโตขึ้นการให้ความรู้จะยากขึ้นเรื่อยๆ  ยิ่งเมื่อเด็กเข้าสู่วัยแรกรุ่นพวกเขามักจะมีพัฒนาการทางร่างกาย เติบโตอย่างรวดเร็ว บางคนส่วนสูงอาจแทรงหน้าพ่อแม่ไปมากทีเดียว นี่อาจเป็นหนึ่งเหตุผลที่จากการเลี้ยงลูกในยุคปัจจุบัน แตกต่างจากแนวคิด "รักวัวให้ผูก รักลูกให้ตี" ของพ่อแม่ในสมัยโบราณ บวกกับปัจจัยต่างๆ ทำให้การ "ตีก้น" ไม่เหมาะสมอีกต่อไป

ล่าสุด มีคลิปไวรัลที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วบนโซเชียลเน็ตเวิร์กของจีน แสดงให้เห็นว่าวิธีการให้ความรู้แก่ลูกๆ ของคุณแม่ยุคใหม่นั้นมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริง โดยคุณแม่ยังสาวในมณฑลอันฮุย ยืนกอดอกอยู่ในห้องนั่งเล่นด้วยสีหน้าและน้ำเสียงที่จริงจัง ขณะกล่าวตักเตือนลูกชายที่กระทำผิดบางอย่าง

อย่างไรก็ดี เนื่องจากลูกชายมีส่วนสูง 193 เซนติเมตร ในขณะที่ผู้เป็นแม่สูงเพียง 160 เซนติเมตร ซึ่งสูงไม่ถึงหัวไหล่ของลูกชายด้วยซ้ำ สถานการณ์เช่นนี้ทำให้แม่รู้สึกตกอยู่ใน "สถานะที่อ่อนแอ" และลูกชายมักจะกล้าแสดงความไม่พอใจต่อคำดุของแม่อยู่ตลอดเวลา เธอเชื่อว่าการที่ตัวเอง "ตัวเล็กเกินไป" ทำให้แทบจะสั่งสอนลูกชายให้เชื่อฟังไม่ได้อีกต่อไป

ด้วยเหตุนี้ผู้เป็นแม่จึงตัดสินใจก้าวขึ้นไป "ยืนบนโซฟา" เพื่อให้ส่วนสูงเทียบเท่ากัน และสามารถสบตากับลูกชายได้ หวังว่าวิธีนี้จะทำให้ลูกรู้สึกกลัวเกรงคำดุจากแม่ได้ง่ายขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น ยังชี้นิ้วไปที่ลูกชายอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงความมั่นใจและความมุ่งมั่นอย่างชัดเจน เผชิญหน้าอบรมให้ลูกชายรับรู้ถึงความผิดพลาดของตนเอง

และผลสำเร็จก็เกินความคาดหมายของแม่ทีเดียว ลูกชายอดไม่ได้ที่จะหัวเราะออกมากับการกระทำนั้น แต่สุดท้ายแล้วเมื่อเห็นสีหน้าดุๆ ทำให้เขาเลือกที่จะ “สงบปาก” ก้มหัวอย่างเชื่อฟัง และยอมรับผิด

ทั้งนี้ ผู้เป็นแม่ยังกล่าวเสริมด้วยว่า ลูกชายของเธอกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยม และยังเป็นหนึ่งในเด็กที่สูงมากเมื่อเทียบกับเพื่อนคนอื่นๆ และส่วนสูงนี้เองที่เป็นหนึ่งใน "อุปสรรค" ที่ทำให้เธอสอนลูกชายได้ยาก อย่างไรก็ตาม เมื่อเธอออกไปข้างนอก ลูกชายของเธอก็ไม่ได้ดูสูงโดดเด่นไปกว่าคนที่เดินผ่านไปมา

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ คุณแม่เป็นไวรัล เพราะยืนอบรมลูกชาย ต้องพึ่ง "อุปกรณ์" มาต่อขา รู้ส่วนสูงแล้วไม่แปลกใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook