ลูกชาย ป.1 ขังตัวเองในห้อง แม่ไขเข้าไปเห็น "ภาพวาด" กอดกันร้องไห้โฮ แจ้งตำรวจทันที

ลูกชาย ป.1 ขังตัวเองในห้อง แม่ไขเข้าไปเห็น "ภาพวาด" กอดกันร้องไห้โฮ แจ้งตำรวจทันที

ลูกชาย ป.1 ขังตัวเองในห้อง แม่ไขเข้าไปเห็น "ภาพวาด" กอดกันร้องไห้โฮ แจ้งตำรวจทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้หรือไม่ว่า... บางครั้งเด็กๆ ก็เลือกที่จะแบ่งปันความคิดและอารมณ์ภายในของตนเองออกมาผ่านทาง "รูปภาพ"

เนื่องจากความเป็นเด็กที่อายุยังน้อย และทักษะการแสดงออกยังไม่ได้รับการพัฒนา เด็กจำนวนมากจึงมักหาวิธีอื่นในการแสดงความรู้สึกของตนเอง การวาดภาพและระบายสีเป็นหนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมที่ใช้เพื่อแสดงความคิดที่ซ่อนอยู่ลึกๆ ในใจที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ด้วยศิลปะรูปแบบนี้เด็กๆ สามารถแสดงอารมณ์ที่หลากหลายผ่านสีและรูปทรง แม้ว่าผู้ใหญ่จะไม่สามารถเข้าใจสิ่งที่พวกเขาต้องการสื่อได้อย่างถ่องแท้เสมอไป

คุณลิลลี่ (นามสมมุติ) ผู้หญิงชาวจีน เล่าถึงเรื่องราวที่ลูกชายของเธอต้องเผชิญเมื่อตอนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เขาเป็นเด็กที่ฉลาดและร่าเริงมาก หลังจากเลิกเรียนเธอจึงให้เวลาเขาอยู่ 30 นาที เพื่อสนุกสนานกับเพื่อนๆ หรือเล่นเกมที่โรงเรียนก่อนกลับบ้าน เพราะการเข้าร่วมกิจกรรมนอกหลักสูตร ได้สนุกสนานและหัวเราะอย่างเต็มที่ ทำให้เด็กชายมีอารมณ์ปลอดโปร่งอยู่เสมอ

อย่างไรก็ตาม วันหนึ่งเมื่อไปรับลูกจากโรงเรียน เธอสังเกตเห็นว่าลูกมีพฤติกรรมแตกต่างไปจากวันก่อนๆ อย่างสิ้นเชิง เขาวิ่งเข้าไปในห้องนอนด้วยสีหน้าเศร้าหมอง และล็อกประตูไม่ให้ใครตามเข้าไป ตอนนั้นเธอคิดว่าเป็นเพราะลูกโกรธเธอ หรือมีอะไรบางอย่างที่ทำให้เธอแสดงท่าทีเช่นนั้น ไม่นานทุกอย่างก็คงจะกลับมาเป็นปกติ แต่หลังจากผ่านมา 3 วัน ลูกของเธอก็ยังคงแสดงทัศนคติแบบเดิมๆ ทำให้เธอเริ่มกังวล

สุดท้ายจึงต้องใช้กุญแจไขเข้าไปในห้องเพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายกันแน่ และก็ต้องตกใจเมื่อลูกชายกำลังคลุมโปรงอยู่ในผ้าห่ม ตัวจนตัวสั่นด้วยความหวาดกลัว ไม่ว่าเธอจะพูดอย่างไรลูกก็ไม่ยอมตอบอะไรกลับมาสักคำ จนกระทั่งเธอสังเกตเห็นภาพแปลกๆ ที่ลูกวาดทิ้งไว้บนโต๊ะ ทำก็เข้าใจสถานการณ์ได้บางส่วน...

หลังจากเก็บงำความวิตกกังวลมาเป็นเวลานาน ในที่สุดเด็กชายก็กลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว ร้องไห้และเล่าเรื่องที่พบเจอให้กับผู้เป็นแม่ฟัง ว่าเมื่อ 3 วันก่อน ขณะเล่นอยู่บังเอิญทำให้เพื่อนคนหนึ่งล้มและมีเลือดออก พ่อของเพื่อนคนนั้นเห็นเขาพอดีจึงดึงเขาไปที่มุมหนึ่ง และกระทำการข่มขู่ซ้ำแล้วซ้ำอีก ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ยังคงดำเนินต่อมาอีกครั้งในวันรุ่ง และวันต่อๆ มา เพื่อเป็นหนทางให้ผู้เป็นพ่อคนนั้นได้แก้แค้นแทนลูกชายของเขา

เมื่อคุณลิลลี่รู้ต้นเหตุของพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป และความหวาดกลัวที่ลูกต้องทนเก็บไว้เพียงลำพังมาหลายวัน เธอก็ตกใจและปวดใจอย่างมาก และยังรู้สึกเสียใจที่ไม่ทราบเหตุการณ์นี้เร็วกว่านี้ ต่อจึงตัดสินใจรายงานเรื่องราวทั้งหมดให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพื่อเรียกตัวชายที่ข่มขู่ลูกชายมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ลูกชาย ป.1 ขังตัวเองในห้อง แม่ไขเข้าไปเห็น "ภาพวาด" กอดกันร้องไห้โฮ แจ้งตำรวจทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook