ฝรั่งแต่งเมียไทย สุดงงสินสอดหายไปไหน เมียบอกไม่รู้ แต่ลูกหลานซื้อของแพงฉ่ำ

ฝรั่งแต่งเมียไทย สุดงงสินสอดหายไปไหน เมียบอกไม่รู้ แต่ลูกหลานซื้อของแพงฉ่ำ

ฝรั่งแต่งเมียไทย สุดงงสินสอดหายไปไหน เมียบอกไม่รู้ แต่ลูกหลานซื้อของแพงฉ่ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝรั่งสุดงง หลังแต่งงานกับเมียไทยสินสอดหายไปไหน ถามเมียก็โบ้ยว่าแม่เก็บ แต่ลูกหลานออกของแพงกันฉ่ำ

กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ หลังจากชายชาวต่างชาติรายหนึ่งได้โพสต์ลง Reddit ปรึกษาเกี่ยวกับภรรยาชาวไทยว่า เขาโง่มากหรือไม่ ที่ยอมจ่ายสินสอดให้เธอ?

ชายรายนี้ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เขาเคยเห็นกระทู้เกี่ยวกับสินสอดมาก่อน ด้วยประเด็นที่ว่าผู้ชายต้องจ่ายค่าสินสอดเท่าไหร่ ซึ่งคำตอบมีทั้ง "ไม่ต้องจ่าย" หรือ "จ่ายไปก่อนแล้วสินสอดจะถูกส่งคืนให้เจ้าบ่าวเจ้าสาว" เขาเห็นคำตอบแล้วค่อนข้างประหลาดใจ เพราะช่างไม่ตรงกับประสบการณ์ที่พบเจอเลย

เขาอธิบายว่า ตนแต่งงานกับภรรยาในปี 2565 หลังจากพูดคุยกันผ่านโลกออนไลน์มา 4 ปี เธอเป็นคนอีสาน อาศัยอยู่กับแม่และพี่สาวอีก 2 คน

โดยภรรยาของเขาอายุ 47 ปี (อายุมากกว่าเขา 2 ปี) เคยผ่านการหย่าร้าง ไม่ได้จบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ช่วงก่อนแต่งงาน พวกเขาได้พูดคุยเรื่องสินสอด โดยเธอต้องการให้เขาจ่ายเงินจำนวน 300,000 บาท สุดท้ายเธอยอมลดสินสอดลง เป็นเงิน 150,000 บาทและทองแทน

แต่หลังจากแต่งงาน เขาไม่เคยเห็นสินสอดอีกเลย ไม่รู้ว่าด้วยซ้ำว่าถูกจัดการอย่างไร เธออ้างว่าสินสอดอยู่กับแม่ แต่เขาก็แน่ใจว่าจะเชื่อเธอได้หรือไม่ เพราะหลังแต่งงานไม่ถึง 1 สัปดาห์ หลาน ๆ ของเธอก็มี iPhone – iPad เครื่องใหม่ และหลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ หลานสาวอีกคนก็มีสกู๊ตเตอร์คันใหม่

เขาไม่ได้อยากจุดประเด็นเรื่องการจ่ายสินสอด และเขาเองก็เคารพประเพณีของไทย แต่การกระทำของครอบครัวภรรยา มันทำให้เขาอดตั้งคำถามไม่ได้จริง ๆ ว่า เขาโง่มากหรือไม่ ที่ตัดสินใจแต่งงานกับเธอ?

หลังจากกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นเสียงแตกออกเป็นสองฝั่ง บ้างก็มองว่า "เขาไม่ไว้ใจภรรยา" เพราะหากอ้างอิงตามกฎหมายไทย สินสอดจะตกเป็นของพ่อแม่ฝ่ายผู้หญิงหลังการแต่งงาน ดังนั้นทางฝั่งภรรยาจะนำไปใช้อย่างไรก็ย่อมได้

แต่ส่วนใหญ่มองว่า "ครอบครัวของภรรยากำลังฉกฉวยผลประโยชน์" โดยใช้เงินของเขาไปกับสิ่งของฟุ่มเฟือย เพราะคนไทยส่วนใหญ่นิยมคืนสินสอดให้คู่รัก เพื่อเป็นต้นทุนให้พวกเขาเริ่มต้นชีวิตคู่ร่วมกัน ไม่ใช่เก็บไว้ฝ่ายเดียวเช่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook