"หนุ่ม คงกระพัน" เปิดบันทึกความหลังกับ "วินัย ไกรบุตร" จำไม่ลืมพรมแดงระดับโลก

"หนุ่ม คงกระพัน" เปิดบันทึกความหลังกับ "วินัย ไกรบุตร" จำไม่ลืมพรมแดงระดับโลก

"หนุ่ม คงกระพัน" เปิดบันทึกความหลังกับ "วินัย ไกรบุตร" จำไม่ลืมพรมแดงระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่ม คงกระพัน เปิดบันทึกความหลังกับเพื่อนรัก วินัย ไกรบุตร จากเด็กบ้านนอกได้เดินพรมแดงระดับโลก  

หนุ่ม คงกระพัน เพื่อนรักของ วินัย ไกรบุตร ที่อยู่เคียงข้างเดินร่วมทางกันมาตั้งแต่เริ่มต้นเดินเข้าสู่วงการบันเทิง วันนี้เพื่อนรักลาจากโลกใบนี้ไปอย่างสงบ หลังต่อสู้กับโรคตุ่มน้ำพองมากว่า 5 ปี ซึ่ง หนุ่ม คงกระพัน ได้เปิดบันทึกย้อนเล่าเรื่องราวแห่งความหลังที่เคยได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา 

โดยในอินสตาแกรมของ หนุ่ม คงกระพัน ได้ลงภาพคู่สมัยวัยละอ่อนพร้อมกับเขียนเรื่องราวมีข้อความระบุว่า "เป็นอีกวันหนึ่งที่ยากเย็น ผมอาจเสียใจแต่ก็เข้มแข็งครับ และพยายามที่จะไม่คิดมากหรือเสียใจ เพราะเข้าใจและยอมรับในกฏเกณฑ์ของธรรมชาติข้อนี้ดี สิ่งที่ทำได้คือตั้งสติและพยายามทำหน้าที่ในชีวิตของเราต่อไปให้ดีที่สุด"

"ในวันที่ไม่มีอะไรจนวันที่เพื่อนประสบความสำเร็จที่สุเราก็ยังเป็นเพื่อนกันเสมอ แม้ไม่ค่อยได้เจอกันด้วยหน้าที่การงานและความรับผิดชอบ"

"จำได้ว่าในวันที่ผมมีโอกาสได้ไปดูรอบปฐมฤกษ์ภาพยนตร์เรื่องนางนาก ผมยังบอกกับเขาว่าหนังเรื่องนี้ต้องได้ 200 ล้านแน่ๆ แล้วเค้าก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยจริงๆ กลายเป็นพระเอกร้อยล้านในเวลาต่อมา"

"ครั้งนึงในวันที่เขาโด่งดังสุดๆ และต้องไปฉายหนังโชว์ตัวที่ประเทศเกาหลี ผมก็ขอติดสอยห้อยตามเข้าไปในฐานะผู้จัดการส่วนตัวด้วย โดยไม่มีใครรู้เลยว่าผมเป็นนักแสดงของเมืองไทยเช่นกัน ไปทำหน้าทีหิ้วกระเป๋า เปิดประตูรถ ดูแลจัดคิวทุกอย่าง 555 มันเป็นประสบการณ์ที่สนุกสนานที่สุดครั้งนึงและเหมือนภาพในฝันที่ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นจริงเราพูดกันว่า "ดูดิ่ เป็นไปได้ยังไงวะ.?? เด็กบ้านนอกแท้ๆ…แต่วันนี้เดินพรมแดง มีคนต้อนรับปรบมือมากมาย เหมือนกับดาราฮอลลีวูดเลย จากคนที่หมายังไม่มอง แต่วันนี้มีแต่คนห้อมล้อมมากมาย" มันเป็นความทรงจำดีดีที่ผมจะไม่มีวันลืม จริงๆ ในฐานะเพื่อนกัน ก็มีเรื่องราวมากมายเป็นหมื่นเป็นแสนเรื่องให้เล่าคงไม่จบ"

"แต่พอในวันที่โตขึ้น ต่างคนก็ต่างแยกย้ายไปมีภาระหน้าที่มีครอบครัว เราก็ห่างเหินกันไปบ้าง มีสุข มีทุกข์ คละเคล้ากันไป แต่ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในชีวิต คำว่าเพื่อนก็จะทำให้เรากลับมาพบกันเสมอ วันนี้พี่เมฆกลายเป็นตำนาน เป็นหนึ่งในนักแสดงไทยที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการภาพยนตร์ มีคนรักมากมาย และวันนี้พี่เมฆได้ออกเดินทางไกลอีกครั้ง ก็ขอให้พี่เมฆหลับให้สบาย ไม่ต้องเป็นห่วงอะไร เพราะพี่เมฆทำดีที่สุดแล้ว ทุกอย่างเป็นสัจธรรมที่เราทุกคนต้องพบเจอ ขอให้พี่เมฆพบเจอแต่สิ่งดีๆ ในภพภูมิที่ดี เวลามันสั้น ความทรงจำมันยาว จนกว่าจะพบกันใหม่ ด้วยรักและอาลัยยิ่ง หนุ่ม คงกระพัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook