หนุ่มทำงานไกลบ้าน เปิดกล้องเห็นลูกสาว 1 ขวบ พูดแต่คำเดิมซ้ำๆ ฟังแล้วปวดหัวใจ...

หนุ่มทำงานไกลบ้าน เปิดกล้องเห็นลูกสาว 1 ขวบ พูดแต่คำเดิมซ้ำๆ ฟังแล้วปวดหัวใจ...

หนุ่มทำงานไกลบ้าน เปิดกล้องเห็นลูกสาว 1 ขวบ พูดแต่คำเดิมซ้ำๆ ฟังแล้วปวดหัวใจ...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามีภรรยาจำใจจากบ้านไปทำงาน เปิดกล้องเห็นลูก 1 ขวบ วิ่งมาพูดคำเดิมซ้ำๆ ฟังแล้วหัวใจเจ็บปวด

แรงกดดันต่างๆ ในชีวิต โดยเฉพาะสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากในการเลี้ยงลู คู่รักหลายคู่ต้องเลือกที่จะทิ้งลูกไว้ที่บ้านกับปู่ย่าตายาย ส่วนตนเองเข้าไปในเมืองเพื่อทำงานหาเงิน ทำให้แง่มุมทางอารมณ์และความเชื่อมโยงกับลูกลดลง  และสุดท้ายเด็กที่จิตใจยังบอบบางคือผู้ที่ทุกข์ทรมานมากที่สุด

มีกรณีของพ่อแม่คู่หนึ่งในโจวโข่ว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน แชร์ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้าน พร้อมข้อความบ่งบอกถึงความรู้สึกเศร้าที่พวกเขาจำเป็นต้องทิ้งลูกสาววัย 1 ขวบไว้ที่บ้าน เพราะงานในพื้นที่บ้านเกิดนั้น “เงินไม่ดี” ทำให้ต้องเลือกจากมาทำงานไกลบ้าน เพื่อหาเงินเลี้ยงดูลูกตัวน้อย

ด้วยเหตุนี้ทั้งสองจึงต้องส่งลูกน้อยไปให้คุณย่าของเด็กช่วยดูแล มีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ในบ้านนั้น แต่พ่อแม่ไม่ค่อยได้ดูส่วนหนึ่งเป็นเพราะงานยุ่ง และอีกส่วนหนึ่งกังวลว่าจะทนคิดถึงไม่ไหว อย่างไรก็ตาม วันหนึ่งผู้เป็นพ่อบังเอิญได้เห็นเหตุการณ์สะเทือนใจจนน้ำตาไหล

ภาพจากกล้องวงจรปิดตรงหน้า ลูกสาววัย 1 ขวบเล่นอยู่ที่บริเวณสนามหน้าบ้านเพีนงลำพัง และเพราะคิดถึงพ่อแม่มากๆ จึงวิ่งไปที่หน้ากล้องวงจรปิดเพื่อ “เรียกหา” เมื่อไม่มีเสียงใครตอบกลับมา เด็กน้อยก็พยายามส่งเสียงเรียกให้ดังขึ้นเรื่อยๆ แต่น่าเศร้าที่ก็ยังไม่มีการตอบรับอยู่ดี

เมื่อมองดูใบหน้าที่น่าสงสารของลูกสาว พ่อแม่อดไม่ได้ที่จะสะเทือนใจ ในใจของพวกเขาเต็มไปด้วยความรักและคิดถึงลูกแต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะตอนนี้ระยะห่างระหว่างพวกเขาอยู่ไกลมากๆ จนไม่สามารถวิ่งกลับไปกอดลูกได้ทุกครั้งตามต้องการสุดท้ายทั้งสองตัดสินใจดูกล้องให้บ่อยขึ้น และใช้กล้องนี้เองเป็นช่องทางในการพูดคุยกับลูกสาวให้มากขึ้น

เมื่อเรื่องราวนี้ถูกแชร์ลงโลกออนไลน์ ชาวเน็ตที่ดูคลิปวีดีโอและรับรู้เรื่องราวทั้งหมด ต่างก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกสะเทือนใจตามไปด้วย และพ่อแม่หลายคนยังคอมเมนต์เล่าถึงสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกัน เมื่อพวกเขาถูกบังคับให้ต้องแยกย้ายไปทำงานไกลบ้าน เพราะไม่มีเงินเพียงพอที่จะดูแลลูกๆ

อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองทุกคนที่จำเป็นต้องเลือกที่จะไกลบ้าน อย่าลืมมอบความรักให้ลูกอย่างเพียงพอด้วย พ่อแม่ควรเข้าใจว่าสิ่งเดียวที่เด็กต้องการในวัยนี้ก็คือ “พ่อแม่” และความรักของครอบครัว เพราะเด็กไม่มีความรู้เพียงพอที่จะเข้าใจความหมายที่แท้จริงของสิ่งที่พ่อแม่ทำ เพียงกลัวว่าพ่อแม่จะไม่รักเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนุ่มทำงานไกลบ้าน เปิดกล้องเห็นลูกสาว 1 ขวบ พูดแต่คำเดิมซ้ำๆ ฟังแล้วปวดหัวใจ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook