แม่ปวดใจ ขับรถกลับบ้าน 10 ชม.ทันที หลังเปิดกล้องเห็นสิ่งที่ลูกทำ ตอนกลับจาก รร.

แม่ปวดใจ ขับรถกลับบ้าน 10 ชม.ทันที หลังเปิดกล้องเห็นสิ่งที่ลูกทำ ตอนกลับจาก รร.

แม่ปวดใจ ขับรถกลับบ้าน 10 ชม.ทันที หลังเปิดกล้องเห็นสิ่งที่ลูกทำ ตอนกลับจาก รร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไวรัล 70 ล้านวิว ใครดูก็น้ำตาไหล วงจรปิดหน้าบ้านจับฉากบีบหัวใจ ด.ญ.กลับมาไม่เจอแม่ แม่เปิดกล้องเห็นพอดี ยอมขับรถ 10 ชม. ไปหาลูกทันที

ไม่มีพ่อแม่คนไหนอยากอยู่ห่างไกลลูก แต่เพราะต้องหาเลี้ยงชีพ หลายคนจำเป็นต้องออกจากบ้านเกิด ถูกบังคับให้ทนอยู่ห่างไกลจากลูกๆ ด้วยหัวใจที่เต็มไปด้วยความคิดถึงและห่วงหา

ดังเช่นเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งในเมืองโจวโข่ว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ที่ต้องจากลูกสาวออกไปทำงานในเมืองใหญ่ กระทั่งครั้งหนึ่งเธอบังเอิญเปิดกล้องวงจรปิดที่บ้านดู และสังเกตเห็นสิ่งที่ลูกสาวทำผ่านกล้อง ทำเอาน้ำตาไหลด้วยความรักมากมายที่มีต่อลูก และได้ตัดสินใจครั้งสำคัญคือการกลับไปบ้านเกิดเพื่ออยู่กับลูก

คุณกู (นามสมมุติ) เล่าว่า ในช่วงวันหยุดวันชาติจีนที่ผ่านมา เธอเลือกที่จะกลับบ้านเกิดเพื่อไปใช้เวลาตลอดหนึ่งสัปดาห์กับลูกสาว ก่อนที่จะต้องกลับมาทำงานเร็วๆ นี้ และนั่นอาจเป็นเหตุผลที่ลูกสาวซึ่งคุ้นชินกับการมีอยู่ของเธอช่วงนี้ ปรับตัวไม่ทันเมื่อผู้เป็นแม่หายไปจากบ้านอีกครั้ง

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านบันทึกช่วงเวลาที่เด็กหญิงเพิ่งกลับมาจากโรงเรียน เธอเดินไปรอบๆ ลานหน้าบ้านเพียงลำพัง ตะโกนเรียกแม่และมองไปทุกทิศทุกทางเพื่อหวังว่าจะเจอแม่ของเธอ หลังจากนั้นก็ทิ้งตัวนั่งบนเก้าอี้ด้วยท่าทางหมดแรง แต่เพียงครู่เดียวก็พยายามเรียกหาแม่อีก น่าเสียดายที่ไม่มีเสียงแม่ตอบกลับมา...

เมื่อเห็นความเศร้าและความเหงาของลูกสาวอันเป็นที่รัก คุณกูก็กลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจขับรถ 10 ชั่วโมงเพื่อกลับบ้านไปหาลูก “ลูกเรียกหาฉันหลายครั้ง เห็นภาพนี้ฉันก็เสียใจมาก คืนนั้นจึงขับรถกลับบ้านทันที” คุณกูเล่า

พร้อมทั้งบอกด้วยว่าต่อจากนี้ไปเธอจะอยู่บ้านกับลูกสาว และไม่มีความตั้งใจจะหางานไกลบ้านอีกต่อไป เพราะสำหรับเธองานสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เงินก็สามารถหาได้เช่นกัน แต่วันที่อยู่เคียงข้างและเฝ้าดูลูกสาวเติบโตขึ้นในแต่ละช่วงวัยนั้น จะไม่มีวันหวนกลับมาอีก นั่นทำให้เธอรู้ว่าต้องจัดลำดับความสำคัญของสิ่งในชีวิตอย่างไร

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก คลิปดังกล่าวได้รับการเข้าชมมากถึง 70 ล้านครั้ง นับจากบน Weibo เพียงอย่างเดียว พร้อมความคิดเห็นเชิงบวกนับไม่ถ้วน หลายคนถึงกับบอกว่าเมื่อดูคลิปนี้พวกเขาเหมือนเห็นภาพครอบครัวตัวเอง

“เธอดูโดดเดี่ยวและน่าสงสารมาก เด็กทุกคนสมควรที่จะอยู่กับพ่อแม่”

“เด็กๆ ไม่สนใจความยากจนหรือความมั่งคั่ง โลกของพวกเขามีเพียงพ่อและแม่เท่านั้น”

“ฉันก็เป็นแม่ที่ต้องทำงานไกลบ้าน ไม่สามารถอยู่ใกล้ลูกได้ ดูคลิปนี้แล้วฉันก็ร้องไห้เหมือนกัน”

ชาวเน็ตบางคนยังบอกด้วยว่า เรื่องราวนี้ได้กระตุ้นให้พวกเขาค้นหาทิศทางใหม่ๆ ในการทำงานหาเงิน เพื่อให้สามารถอยู่กับลูกๆ และพ่อแม่ได้ เพราะว่าครอบครัวยังคงมีความสำคัญและมีค่าที่สุดสำหรับเราแต่ละคน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แม่ปวดใจ ขับรถกลับบ้าน 10 ชม.ทันที หลังเปิดกล้องเห็นสิ่งที่ลูกทำ ตอนกลับจาก รร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook