พ่อตกใจ ลูกสาว 6 ขวบนอนลืมตา เรียกไม่ขาน ปลุกไม่ตื่น แม่ขำเดินมาเฉลย

พ่อตกใจ ลูกสาว 6 ขวบนอนลืมตา เรียกไม่ขาน ปลุกไม่ตื่น แม่ขำเดินมาเฉลย

พ่อตกใจ ลูกสาว 6 ขวบนอนลืมตา เรียกไม่ขาน ปลุกไม่ตื่น แม่ขำเดินมาเฉลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการกิน เล่น และเรียนหนังสือแล้ว การนอนของลูกยังเป็นสิ่งที่พ่อแม่กังวลเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากการนอนหลับที่เหมาะสมจะช่วยให้เด็กมีสภาพจิตใจที่ดีในวันรุ่งขึ้น และยังเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญสำหรับการเจริญเติบโตและพัฒนาการที่ดีของเด็กอีกด้วย

จริงๆ แล้วบนโซเชียลฯ จะเห็นได้ว่ามีสถานการณ์ต่างๆ มากมายที่เกี่ยวข้องกับการนอนหลับแปลกๆ ของลูกที่ทำให้พ่อแม่ตื่นตระหนกและขำขัน ดังเช่นเรื่องราวล่าสุดในประเทศจีน คุณพ่อคนหนึ่งต้องตกใจกับลูกสาวที่ "นอนลืมตา" เรียกเท่าไหร่ไม่ขาน ลองตบหน้าเบาๆ ก็ไม่ตอบโต้ ร้อนใจจนต้องเรียกภรรยามาดู ก่อนได้รับคำอธิบายถึงโล่งใจได้

โดยคุณพ่อเล่าว่า หลังกลับมาจากที่ทำงาน เขาก็อาบน้ำเพื่อเตรียมกินข้าวพร้อมครอบครัว แต่ขณะเข้าไปในห้องเพื่อเรียกเจ้าหญิงน้อยวัย 6 ขวบมากินข้าว มีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นจนทำให้เขาตกใจมาก ลูกนอนลืมตานิ่งๆ อยู่บนเตียง เขาไม่รู้ว่าลูกเป็นอะไรจึงส่งเสียงเรียก แต่ลูกไม่ตอบกลับมา เขาจึงลองตบหน้าลูกสาวเบาๆ แต่ก็ยังคงไม่โต้ตอบใดๆ

ในเวลานั้นทำรู้สึกร้อนใจเป็นอย่างมาก รีบเรียกภรรยามาดูลูกสาวว่าเป็นอะไร แต่หลังจากนั้นจู่ๆ ลูกสาวก็เริ่มขยับตัวเล็กน้อย แม้ว่าจะทำให้เขาโล่งใจขึ้นมาบ้าง แต่ก็ยิ่งรู้สึกสับสนมากขึ้นไปอีก เมื่อเห็นดังนั้นภรรยาก็หัวเราะและอธิบายให้เขาฟังเกี่ยวกับการ "นอนลืมตา" ของลูกสาววัย 6 ขวบ

สภาวะการนอนหลับโดยลืมตาในเด็กเล็ก ถือเป็นปรากฏการณ์ที่พบบ่อยในทารกแรกเกิด และในช่วงแรกของการพัฒนาระบบประสาท คือสภาวะที่เด็กสามารถลืมตา มองไปรอบๆ หรือแม้แต่โต้ตอบในขณะที่ยังหลับอยู่ อย่างไรก็ดี สภาวะเช่นนี้จะค่อยๆ ลดลงเมื่อเด็กโตขึ้น

ทั้งนี้ ในบางกรณีเด็กอาจนอนลืมตาเนื่องจากปัญหาสุขภาพ เช่น ความผิดปกติของการนอนหลับ เยื่อบุตาอักเสบ เจ็บคอ หรือปัญหาทางระบบประสาท ดังนั้น หากลูกนอนลืมตาเป็นเวลานานและต่อเนื่อง อาจบ่งบอกถึงปัญหาการนอนหลับหรือความผิดปกติของการนอนหลับ ผู้ปกครองควรปรึกษาแพทย์เพื่อขอคำแนะนำอย่างทันท่วงที

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ พ่อตกใจ ลูกสาว 6 ขวบนอนลืมตา เรียกไม่ขาน ปลุกไม่ตื่น แม่ขำเดินมาเฉลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook