ลูกชาย 7 ขวบ ถูกเพื่อนล้อเพราะมีกลิ่น แม่ตะลึง เห็นสิ่งที่หมอหยิบออกจากปากลูก

ลูกชาย 7 ขวบ ถูกเพื่อนล้อเพราะมีกลิ่น แม่ตะลึง เห็นสิ่งที่หมอหยิบออกจากปากลูก

ลูกชาย 7 ขวบ ถูกเพื่อนล้อเพราะมีกลิ่น แม่ตะลึง เห็นสิ่งที่หมอหยิบออกจากปากลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายวัย 7 ขวบ ถูกเพื่อนร่วมชั้นรังเกียจเพราะมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ เห็นสิ่งที่หมอเอาออกจากปากของลูก ผู้เป็นแม่ถึงกับตกตะลึง

เว็บไซต์ phunuphapluat รายงานว่า ที่ประเทศจีน เด็กชายเอ (นามสมมุติ) วัย 7 ขวบ ถูกเพื่อนร่วมชั้นรังเกียจและล้อเลียน เพราะพวกเขาคิดว่าเตียวพี่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ เด็กชายทะเลาะกับเพื่อนร่วมชั้นและเกิดการทะเลาะวิวาทกัน หลังจากที่ครูประจำชั้นรู้เหตุการณ์จึงรีบโทรหาพ่อแม่ของเด็กชายเอทันที

แม่ของเด็กชายเอไปโรงเรียนเพื่อรับฟังปัญหา และตัดสินใจพาลูกชายไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล ซึ่งคุณหมอตรวจแล้วสรุปว่า เด็กชายเอ มี "นิ่วทอนซิล" ปากจึงมีกลิ่นเหม็น หลังจากนั้นแพทย์จึงพาแม่และเด็กชายเอเข้าห้องผ่าตัด

ในห้องผ่าตัด แพทย์ใช้เครื่องมือ ค่อยๆ หยิบสิ่งของออกจากปากเด็กชายเอ ซึ่งที่เห็นทำให้ผู้เป็นแม่ตื่นตระหนก เมล็ดเล็ก ๆ เหล่านี้มีสีเหลืองและให้ความรู้สึกแข็งเล็กน้อยเหมือนเมล็ดข้าว สิ่งที่ไม่พึงประสงค์ยิ่งกว่านั้นคือกลิ่นที่ฉุนออกมาซึ่งน่าสยดสยอง

แพทย์อธิบายว่านิ่วเหล่านี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ตราบใดที่พ่อแม่ให้ความสำคัญกับอาหารและสุขอนามัยช่องปากของลูกชายมากขึ้นในอนาคต เช่น การแปรงฟันเป็นประจำ และการรับประทานผักผลไม้เยอะ ๆ เพื่อช่วยขจัดสารส่วนเกิน เมือก สารคัดหลั่งและของเสียออกจากปาก และปรับปรุงการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของลูก

หลังจากฟังคำแนะนำของแพทย์แล้ว แม่ของเด็กชายเอก็เข้าใจปัญหาในที่สุด เธอพาลูกชายออกจากโรงพยาบาล อธิบายผลการตรวจให้เขาฟังสั้น ๆ และแนะนำให้ลูกชายสร้างนิสัยการใช้ชีวิตและการกินเพื่อสุขภาพเพื่อรักษาอาการป่วยของเขา เพื่อที่เพื่อน ๆ ของเขาจะได้เลิกล้อเลียนเขา ซึ่งเมื่อเด็กชายเอได้ยินแม่พูดเช่นนั้นก็ตอบตกลงด้วยความยินดี

หลังจากปรับตัวได้ระยะหนึ่ง ปัญหาทางทันตกรรมของเด็กชายเอก็ค่อยๆ ดีขึ้น ด้วยเหตุนี้เพื่อนในชั้นเรียนจึงเข้าสังคมกับเด็กชายได้

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ลูกชาย 7 ขวบ ถูกเพื่อนล้อเพราะมีกลิ่น แม่ตะลึง เห็นสิ่งที่หมอหยิบออกจากปากลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook