ร้านก๋วยเตี๋ยวปลดป้ายกินฟรี ฟังสาเหตุแล้วเห็นใจ หมดความตั้งใจดี ๆ อยากช่วยเหลือ

ร้านก๋วยเตี๋ยวปลดป้ายกินฟรี ฟังสาเหตุแล้วเห็นใจ หมดความตั้งใจดี ๆ อยากช่วยเหลือ

ร้านก๋วยเตี๋ยวปลดป้ายกินฟรี ฟังสาเหตุแล้วเห็นใจ หมดความตั้งใจดี ๆ อยากช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านก๋วยเตี๋ยวตัดสินใจปลดป้ายกินฟรี ฟังพ่อค้าเล่าเหตุผลแล้วเห็นใจ เจอพฤติกรรมแบบนี้ขอยกเลิก แจกให้เป็นคนไม่มีจริง ๆ ดีกว่า

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพร้านก๋วยเตี๋ยวพร้อมเขียนข้อความว่า "ร้านก๋วยเตี๋ยวสุดท้อ ติดป้ายให้คนแก่กินฟรี สุดท้ายเจอเอาเปรียบหนัก สั่งพิเศษ ใส่ถุงกลับบ้าน ไร้ซึ่งความเกรงใจ สุดท้ายต้องล้มเลิกแจก" จนมีผู้คนเข้ามาเขียนข้อความให้กำลังใจเจ้าของร้าน และตำหนิพฤติกรรมของคนที่เข้ากินฟรี ที่ไม่มีความสำนึกหรือเกรงใจเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด วันนี้ (2 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านแจ็ค ก๋วยเกี๋ยวน้ำตก ซ.บางศรีเมือง 51 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี ก็พบว่าที่หน้าร้านมีป้ายไวนิลติดไว้ที่หน้าร้านว่า "คนสูงอายุ 65 ปีขึ้นไป, คนพิการ, หญิงตั้งครรภ์, คนเร่ร่อน คนไร้บ้าน หรือคนไม่มีเงิน แจ้งได้ครับ กินฟรีครับ ไม่ต้องเกรงใจ"

จากการพูดคุยสอบถาม นายศักดิ์ระพี ปฐมทศพร หรือ เฮียแจ็ค อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่าที่ต้องตัดสินใจยกเลิกการแจกก๋วยเตี๋ยวฟรีตั้งแต่ต้นปีนี้ เพราะที่ผ่านมาต้องแบกรับกับพฤติกรรมที่กลุ่มคนบางส่วนที่มากินฟรี แต่ไม่มีความเกรงใจที่ร้านไม่ไหวตนตั้งใจช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้พิการและคนที่เขาไม่มีเงินจริง ๆ ให้ได้กินฟรี

แต่กลับมาเจอผู้สูงอายุบางรายเข้ามาใช้บริการแล้วขอสั่งเกาเหลาเนื้อพิเศษ ก๋วยเตี๋ยวบะหมี่สามก้อน ไม่พอ ขอเพิ่มข้าว ตักน้ำแข็งห้ารอบ ชวนพวกเพื่อนมากิน มานั่งเป็นสภากาแฟในร้าน บางรายมีเงินยื่นแบงก์พันให้แล้วบอกเก็บเงินหรือเปล่านี่อายุเกิน แถมกินฟรีไม่พอยังสั่งใส่ถุงกลับบ้าน คือเจตนาของตนมันไม่ใช่แบบนี้ จึงทำให้เสียความรู้สึกอย่างมาก

ปกติร้านจะให้คนอายุ 65 ปีขึ้นไป คนพิการ คนลำบาก กินฟรี แต่หลังจากเจอพฤติกรรมแบบนี้ตนจึงให้ยกเลิก แต่จะยังคงทำตามความตั้งใจเดิมที่อยากจะช่วยเหลือ เปลี่ยนเป็นจะพิจารณาแจกให้เป็นคน ๆ ไปกับคนที่ตนเห็นว่าเขาไม่มีจริง ๆ ดีกว่า

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ร้านก๋วยเตี๋ยวปลดป้ายกินฟรี ฟังสาเหตุแล้วเห็นใจ หมดความตั้งใจดี ๆ อยากช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook