มีวันนี้เพราะโซเชียล! แห่แชร์ภาพ "เด็กหญิงขอทาน" ไวรัลเปลี่ยนชีวิตกลายเป็นเน็ตไอดอล

มีวันนี้เพราะโซเชียล! แห่แชร์ภาพ "เด็กหญิงขอทาน" ไวรัลเปลี่ยนชีวิตกลายเป็นเน็ตไอดอล

มีวันนี้เพราะโซเชียล! แห่แชร์ภาพ "เด็กหญิงขอทาน" ไวรัลเปลี่ยนชีวิตกลายเป็นเน็ตไอดอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ odditycentral นำเสนอเรื่องราวของ ซินเดอเรลลา เวอร์ชันฟิลิปปินส์ ที่มีความแตกต่างจากต้นฉบับอยู่พอสมควร เนื่องจากเธอไม่ได้รับพรวิเศษจากเวทมนตร์ใดๆ แต่แค่ไปอยู่ถูกที่ ถูกเวลา ถูกใจประชาชน จนโชคชะตาพาให้ชีวิตเธอพลิกจากดินสู่ดาวไปเลย

พาย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 เด็กหญิงวัย 13 ปี จากเมืองลุคบัน ประเทศฟิลิปปินส์ ที่ชื่อว่า "ริตา กาวิโอลา" ในทุกๆวัน เธอจะเนื้อตัวมอมแมม เดินขอเศษเงินอยู่ข้างถนน พ่อของเธอเป็นคนเก็บขยะ ส่วนแม่เป็นแม่บ้านคอยเลี้ยง ริตา และพี่น้องรวม 5 คน ที่ไม่มีใครได้ไปโรงเรียน เพราะแค่หาเงินมาซื้ออาหารให้เพียงพอก็ถือเป็นเรื่องยากลำบากแล้วในเวลานั้น ทำให้ ริตา ต้องออกไปขอเศษเงินและอาหารจากผู้คนตามถนนอยู่เสมอ
sแต่แล้วช่างภาพที่ชื่อว่า โทเฟอร์ ควินโต เบอร์กอส ผู้มีโอกาสเดินทางมายังงานเทศกาลปาฮิยาสที่เมืองลุคบัน เขาสะดุดตากับความสวยงามแบบธรรมชาติของเด็กสาวเนื้อตัวมอมแมมคนนี้ จึงถ่ายรูปเธอและโพสต์ลงบนโลกออนไลน์ ซึ่งภาพชุดนั้นก็กลายเป็นกระแสทันที

นอกจากชาวเน็ตทั่วไปแล้ว ริตา ได้รับความสนใจจากคนดังของฟิลิปปินส์จำนวนมาก โดยเฉพาะคนในวงการนางงาม เช่น ฮิลลารี ดาเนียลเล ปารันเกา มิสเวิลด์ฟิลิปปินส์ 2015, เบียงกา กุยด็อตติ มิสอินเตอร์เนชันแนลฟิลิปปินส์ 2014 และ อังเจเลีย ออง มิสเอิร์ธ 2015 ที่เห็นตรงกันว่า ริตา มีใบหน้าที่งดงามตามธรรมชาติ โดดเด่นจนไม่อยากเชื่อว่าเธอเป็นเพียงเด็กหญิงขอทานคนนึงเท่านั้น

จากนั้นกระแสก็ยังแรงต่อเนื่อง ริตา ได้ความสนใจจากสื่อมวลชนทั้งประเทศ มีรายการโทรทัศน์มาขอสัมภาษณ์มากมาย ส่งผลให้เธอมีโอกาสได้เป็นนางแบบให้กับแบรนด์สินค้าหลายชิ้น รวมถึงได้รับบทบาทเล็กๆในละครโทรทัศน์ และกลายเป็นผู้เข้าแข่งขันรายการเรียลลิตีชื่อดังอย่าง Big Brother ที่อายุน้อยที่สุดด้วย
eสาวน้อยคนสวยได้รับความช่วยเหลือจากคนรอบตัวในการสร้างฐานแฟนคลับบนโลกออนไลน์ เช่น อินสตาแกรม itsritagaviola ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามเกือบ 2 แสนคน รวมถึงแฟนคลับหลายคนที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวของเธอด้านการเงิน จนในปี 2018 ริตา สามารถซื้อบ้านหลังใหม่ให้กับครอบครัวได้สำเร็จ

แม้กระแสของ ริตา จะค่อยๆลดลงเป็นไปตามกลไกของโลกโซเชียลมีเดีย แต่เธอก็ยังเป็นคนดังที่ชาวฟิลิปปินส์รู้จัก มีรับงานนางแบบอยู่เรื่อยๆ นำเงินทองที่หามาได้ลงทุนกับการศึกษาของตัวเอง และที่สำคัญคือมีครอบครัว พร้อมลูกสาวตัวน้อยสุดน่ารักวัย 1 ขวบ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ ของ มีวันนี้เพราะโซเชียล! แห่แชร์ภาพ "เด็กหญิงขอทาน" ไวรัลเปลี่ยนชีวิตกลายเป็นเน็ตไอดอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook