กลุ่ม . นปช. จะนัดรวมตัวในเวลา 08.00 น. โดยจะขอฉันทามติจากผู้ชุมนุมก่อนจะเคลื่อนไหว

กลุ่ม . นปช. จะนัดรวมตัวในเวลา 08.00 น. โดยจะขอฉันทามติจากผู้ชุมนุมก่อนจะเคลื่อนไหว

กลุ่ม . นปช. จะนัดรวมตัวในเวลา 08.00 น. โดยจะขอฉันทามติจากผู้ชุมนุมก่อนจะเคลื่อนไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ ของ กลุ่ม นปช. จะนัดตัวในเวลา 08.00 น. โดยจะขอฉันทามติจากผู้ชุมนุมก่อนจะมีการเคลื่อนไหว ขณะที่แกนนำ นปช. ได้เชิญผู้แทนสถานทูตผู้มีอำนาจเต็มประจำประเทศไทยเข้าชี้แจง พร้อมให้ความมั่นใจจะไม่เคลื่อนขบวนไปสถานที่จัดการประชุมสมัชชารัฐสภาโลก

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศตลอดช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้ชุมนุมได้ใช้รถจักรยานยนต์ขับขี่ไปถามท้องถนน 5 เส้นทางพร้อมแจกใบปลิวเชิญชวนให้คนกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้(27 มี.ค.) เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา ส่วนการชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ ก็จะรวมตัวในเวลา 8.00 น. โดยแกนนำจะหารือหลังจากนั้นจะขอฉันทามติจากผู้นุมุนมก่อนที่จะมีการเคลื่อนไหว

ขณะที่นายวีระ มุกสิกพงษ์ ประธานกลุ่ม นปช. และนายแพทย์ เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่ม นปช. แถลงภายหลังได้เชิญเจ้าหน้าที่สถานทูตและผู้แทนสถานทูตผู้มีอำนาจเต็มประจำประเทศไทย ซึ่งมี 15 ประเทศ อาทิ ประเทศอังกฤษ อเมริกา ฝรั่งเศส สหภาพยุโรป อินโดนีเซีย และประเทศการ์ต้า เข้าชี้แจงถึงสถานการณ์และการเคลื่อนขบวนในวันพรุ่งนี้ว่า กลุ่ม นปช.ได้แสดงความห่วงใยต่อสมาชิกที่จะเดินทางเข้าร่วมการประชุมสมัชชารัฐสภาโลก และมีความยินดีที่ประเทศไทยจัดการประชุม ซึ่งได้ให้ความมั่นใจว่ากลุ่ม นปช. จะให้ความร่วมมือโดยไม่มีการเคลื่อนขบวนไปใกล้สถานที่จัดการประชุม แต่จะส่งตัวแทนจำนวนหนึ่งไปยื่นหนังสือชี้แจงกับผู้แทนประเทศต่างๆที่เข้าร่วมประชุม ขณะเดียวกันก็ยืนยันมีแนวทางสันติวิธีมาโดยตลอด แต่ไม่มีความมั่นใจในรัฐบาลเพราะมีความพยายามจะสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ส่วนแนวทางการเจรจาก็ยืนยันจะเจรจากับนายกรัฐมนตรีเท่านั้น เพราะเป็นผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ

ทั้งนี้ผู้แทนทูตประเทศต่างๆได้ให้ความสนใจซักถามถึงบทบาทของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีต่อการเคลื่อนไหว การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการชุมนุม การวิดีโอลิงค์ และคาดว่าจะมีการสลายการชุมนุมหรือไม่ รวมถึงการยุบสภาแล้วปัญหาต่างๆจะยุติลงจริงหรือไม่ ซึ่งแกนนำกลุ่ม นปช. ได้กล่าวว่า พันตำรวจโททักษิณ ไม่ได้ให้การสนับสนุนการชุมนุม ส่วนที่ปราศรัยผ่านวิดีโอลิงค์นั้น เพราะเป็นคนประสบความสำเร็จในฐานะที่เป็นนักธุรกิจและอดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกันนี้ก็ได้ให้ความมั่นใจว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการจัดงานเลี้ยงต้อนรับผู้แทนสมาชิกรัฐสภาที่รัฐบาลไทยเป็นเจ้าภาพ

ขณะที่บนเวทีการปราศรัยยังมีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนอกสภา โดย ส.ส. พรรคเพื่อไทย ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่ยังเป็นการกล่าวโจมตีนโยบายการทำงานของรัฐบาล การทุจริตคอรัปชั่นที่เกิดขึ้นในกระทรวงต่างๆ การบังคับใช้กฎหมายสองมาตรฐาน รวมถึงการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ของกองทัพด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook