มันไม่ใช่ผัก! หนุ่มถือ "หัวไชเท้า" ออกรายการทีวี สุดท้ายขำไม่ออก เพิ่งรู้เป็นสิ่งผิดกฎหมาย

มันไม่ใช่ผัก! หนุ่มถือ "หัวไชเท้า" ออกรายการทีวี สุดท้ายขำไม่ออก เพิ่งรู้เป็นสิ่งผิดกฎหมาย

มันไม่ใช่ผัก! หนุ่มถือ "หัวไชเท้า" ออกรายการทีวี สุดท้ายขำไม่ออก เพิ่งรู้เป็นสิ่งผิดกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มถือ "หัวไชเท้า" มาประเมินสมบัติในรายการดัง ผู้ชมเห็นฮาลั่นทั้งสตูฯ แต่ผู้เชี่ยวชาญไม่ขำ ชี้เป็นของแพง ของแรร์ แต่ผิดกฎหมาย!

วัฒนธรรมจีนมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 5,000 ปี จึงมีวัตถุล้ำค่ามากมายที่ถูกสร้างขึ้นในช่วงเวลานี้ อีกทั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตลาดของเก่ามีความคึกคักมากขึ้นเรื่อยๆ โดยมีสินค้าหลายชิ้นที่เพิ่งถูกค้นพบว่าแท้จริงนั้น "มูลค่าสูงมาก" อย่างไรก็ตาม เพราะมีสินค้าจริงและสินค้าปลอมปะปนกัน จึงมีเพียงผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์และความเข้าใจเพียงพอเท่านั้น ที่จะแยกแยะได้อย่างไร้ข้อกังขา

ล่าสุดมีชายคนหนึ่งถือ "หัวไชเท้า" มาออกรายการ "ประเมินสมบัติ" ของสถานีโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (CCTV) เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ เพราะเขาคิดว่ามันน่าจะเป็นสมบัติโบราณ ชายคนนี้ด้วยบอกว่าเขาเป็นแฟนตัวยงที่ดูรายการเป็นประจำ เพราะมีความหลงใหลในของเก่ามาก จึงดูเพื่อศึกษาเพิ่มประสบการณ์ แต่อย่างไรก็วิเคราะห์ของโบราณก็ยังไม่ใช่เรื่องง่าย

ทั้งนี้ เขามักจะเดินทางไปตามจังหวัดต่างๆ เพื่อรวบรวมสิ่งของที่เขาคิดว่าอาจเป็นของโบราณที่มีมูลค่ามหาศาล และในจำนวนนั้นมี "หัวไชเท้า" ที่ซื้อมาจากตลาดนัดด้วย แม้เขาจะไม่รู้ว่ามันทำจากวัสดุอะไร แต่ตั้งแต่แรกเห็น ก็เชื่อว่ามันเป็นวัตถุโบราณที่มีมีมูลค่ามหาศาล เขาจึงซื้อมันมา จากนั้นขอให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบว่าการประเมินของเขาถูกต้องหรือผิด

ทันทีที่ชายหนุ่มหยิบ "หัวไชเท้า" ออกจากกล่องไม้ คนดูในสตูดิโอก็พากันหัวเราะ เพราะว่ามันดูเหมือนหัวไชเท้าธรรมดาจริงๆ ไม่มีอะไรพิเศษ และไม่มีค่าอะไรเลย อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญไม่ได้มองแค่ผ่านๆ แต่ยังคงพิจารณาและประเมินผลอย่างจริงจัง

หลังจากการตรวจสอบอย่างรอบคอบ ใบหน้าของผู้เชี่ยวชาญก็แสดงสีหน้าจริงจัง และพูดว่า "ส่งให้เจ้าหน้าที่ นี่เป็นของแท้แต่ไม่สามารถขายได้" ทำให้ชายหนุ่มและผู้ชมต่างเบิกตากว้างด้วยความประหลาดใจ พวกเขาไม่อยากจะเชื่อเลยว่าหัวไชเท้านี้จะเป็นของโบราณล้ำค่าจริงๆ แต่สิ่งที่ทุกคนสงสัยมากที่สุดคือทำไมขายไม่ได้

หลังจากนั้นผู้เชี่ยวชาญอธิบายว่าสาเหตุที่ "หัวไชเท้า" นี้ไม่สามารถซื้อหรือขายได้ ก็เพราะมันทำจากงาช้าง เมื่อพิจารณาจากรูปแบบและการสึกกร่อนของงาช้างชิ้นนี้ คาดว่าเป็นวัตถุที่มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันจีนห้ามค้างาช้างโดยเด็ดขาด ดังนั้นจึงไม่สามารถขายได้ เพราะผิดกฎหมาย! แต่ควรส่งมอบให้เจ้าหน้าที่เพื่อหลีกเลี่ยงการชำรุด อันตราย หรืออาจเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

หลังจากรู้ความจริงของสมบัติชิ้นนี้ ชายหนุ่มก็ทั้งตื่นเต้นและเสียใจ เขาใช้เงินไปเป็นจำนวนมากเพื่อซื้อ "หัวไชเท้า" นี้ แต่สุดท้ายก็สูญเสียเงินทั้งหมดโดยไม่ได้อะไรกลับมาเลย แต่ในทางกลับกัน เขาก็รู้สึกสบายใจบ้างเมื่อรู้ว่า "หัวไชเท้า" เป็นงาช้างซึ่งมีมูลค่ามหาศาล ซึ่งพิสูจน์ได้ว่าสายตาของเขาถูกต้อง ในที่สุดชายคนนั้นก็ตัดสินใจมอบงาช้างที่มีรูปร่างคล้ายหัวไชเท้าให้กับรัฐ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ มันไม่ใช่ผัก! หนุ่มถือ "หัวไชเท้า" ออกรายการทีวี สุดท้ายขำไม่ออก เพิ่งรู้เป็นสิ่งผิดกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook