ศอ.รส.เผยพบระเบิดเพลิง2ลูกม็อบทำเอง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ศอ.รส.เผยพบระเบิดเพลิง2ลูกม็อบทำเอง

    2010-03-17T11:09:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ศอ.รส. ตรวจพบระเบิดเพลิง 2 ลูก จากกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อคืนนี้ โดย บุคคลดังกล่าว ยอมรับว่า เป็นกลุ่มคนเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 ซึ่ง ศอ.รส. พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ เนื่องจาก มีรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา อาจมีความรุนแรงเกิดขึ้น พร้อมกันนี้ ปฏิเสธ ศอ.รส. ไม่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ผสมยาพิษในน้ำและนำไปให้กลุ่มผู้ชุมนุมดื่ม ตามที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ระบุ โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอาหารและน้ำดื่ม

    นอกจากนี้ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.
    มีความกังวลกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง ใช้เลือดเป็นสัญลักษณ์ นำไปราดที่ทำเนียบรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ และบ้านพัก
    นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่อาจเป็นจุดเริ่มต้น นำไปสู่ความรุนแรง รวมทั้ง หากมีการเปลี่ยนแกนนำ กลุ่มผู้ชุมนุม มีจำนวนลดลงอาจมีการเปลี่ยนแนวทางการชุมนุม ให้มีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่ง ศอ.รส. ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตรวจตราจุดเสี่ยงอย่างใกล้ชิดต่อไป

    ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอลิงค์ เข้ามาที่ เวทีกลุ่มคนเสื้อแดง และพูดเรื่องการแบ่งชนชั้น
    ปลุกระดมมวลชนนั้น เป็นการวิเคราะห์ที่แตกต่างจากข้อเท็จจริง ซึ่ง ศอ.รส. จะให้สื่อของรัฐและฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ช่วยชี้แจง
    ประเด็นดังกล่าวต่อประชาชนต่อไปว่า สังคมไทย ไม่ได้มีการแบ่งชนชั้นแต่อย่างใด นอกจากนี้ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า นายกฯและรัฐมนตรีคนอื่น ๆ ยังปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ ขณะที่ การดูแลการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น จะเป็นหน้าที่ของ ศอ.รส.

    ด้าน นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่ประจำโฆษกสำนักนายกฯ กล่าวว่า ขอให้กลุ่มคนเสื้อแดง อย่าไปชุมนุมที่สถานทูต ที่ได้มีการแจ้งเตือนประชาชนของประเทศของตนเอง เรื่องการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง เนื่องจากเกรงว่า จะกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ