เปิดรายได้ตายายเก็บขยะ รู้ว่าได้เดือนละเท่าไหร่แล้วอึ้ง เยอะกว่าพนักงานออฟฟิศอีก

เปิดรายได้ตายายเก็บขยะ รู้ว่าได้เดือนละเท่าไหร่แล้วอึ้ง เยอะกว่าพนักงานออฟฟิศอีก

เปิดรายได้ตายายเก็บขยะ รู้ว่าได้เดือนละเท่าไหร่แล้วอึ้ง เยอะกว่าพนักงานออฟฟิศอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่องรายได้คุณตาคุณยายเก็บขยะที่จีน ทำชาวเน็ตตะลึงไปตาม ๆ กัน รายได้มากกว่าพนักงานออฟฟิศซะอีก

เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า ชาวเน็ตรายหนึ่งในปักกิ่ง ประเทศจีน ออกมาเผยคลิปวิดีโอเผยรายได้ของคุณตาคุณยายซึ่งทำอาชีพเก็บขยะขาย ซึ่งปรากฏว่าสองตายายทำรายได้ต่อเดือนได้มากกว่าพนักงานออฟฟิศทั่วไปซะอีก

รายงานข่าว ระบุว่า คุณตาคุณยายที่เก็บขยะไปขายแก่โรงงานรีไซเคิลในชุมชน สามารถทำเงินได้มากถึง 6,000 - 10,000 หยวนต่อเดือน (ประมาณ 29,000 - 49,000 บาท) โดยมีคนเก็บขยะถึงเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ ที่ทำรายได้ต่อเดือนมากกว่า 10,000 หยวน (ประมาณ 49,000 บาท)

พนักงานของโรงงานรีไซเคิล กล่าวว่า มีคนสูงวัยมากมายทั้งชายหญิงที่ยึดการเก็บขยะขายเป็นอาชีพ พวกเขาจะใช้เวลาว่างออกไปเก็บขยะตามที่ต่าง ๆ หรือบางคนก็เก็บขยะทั้งวัน เพื่อนำเศษซากเหล่านั้นมาขายแก่โรงงานรีไซเคิล

พนักงาน กล่าวเสริมว่า สำหรับขยะที่เก็บมาขายได้นั้นมีทุกประเภท ตั้งแต่กระดาษ กล่องกระดาษ ขวดพลาสติก PET กล่องอาหาร และแผ่นอะคลิลิก ซึ่งราคาจะมีความผันผวน เช่น กล่องอาหารจะมีราคาประมาณกิโลกรัมละ 4 หยวน (ประมาณ 20 บาท) ส่วนกล่องกระดาษกิโลกรัมละ 1.2 หยวน (ราว 6 บาท)

ซึ่งคุณตาคุณยายที่ยึดอาชีพเก็บขยะขาย บางรายก็มีความขยันและอดทนอย่างมาก จนสามารถสร้างรายได้มากกว่า 10,000 หยวนต่อเดือน (ประมาณ 49,000 บาท)

สำหรับขยะเหล่านี้จะถูกขายแก่โรงงานรีไซเคิลใกล้ชุมชน ซึ่งทางโรงงานจะทำการคัดแยกขยะก่อนจะนำไปรีไซเคิลต่อ โดยกล่องอาหารสามารถนำมารีไซเคิลเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า โต๊ะ เก้าอี้ รวมถึงม้านั่งได้

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำเอาชาวเน็ตต่างทึ่งไปตาม ๆ กัน ชาวเน็ตหลายคนแซวว่า "นี่มันดีกว่าออกไปทำงานอีกไม่ใช่เหรอ" และ "ฉันก็อยากทำด้วย"

อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่เห็นพ้องกันว่าคนสูงวันที่ออกไปทำงานดังกล่าว ต้องพบความยากลำบากกว่าจะหาเงินได้แต่ละครั้ง ความพยายามที่ทุ่มเทไปนั้นย่อมมากจนคนทั่วไปไม่อาจจินตนาการได้ทีเดียว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปิดรายได้ตายายเก็บขยะ รู้ว่าได้เดือนละเท่าไหร่แล้วอึ้ง เยอะกว่าพนักงานออฟฟิศอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook