ณัฐวุฒิเผย9โมงเคลื่อนพลไล่นายกฯ ยุบสภา

ณัฐวุฒิเผย9โมงเคลื่อนพลไล่นายกฯ ยุบสภา

ณัฐวุฒิเผย9โมงเคลื่อนพลไล่นายกฯ ยุบสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เชื่อเคลื่อนขบวนพรุ่งนี้ เป็นประวัติศาสตร์เมืองไทย พร้อมสั่งผู้ชุมนุมเฝ้าฐานทัพ พร้อมชวนชาว กทม. ร่วมขับไล่นายกฯ ด้าน ผบช.น. เผย เตรียมกำลังดูแลม็อบเสื้อแดงบุกราบ 11 พรุ่งนี้ 2 กองร้อย พร้อมสั่งผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เป็นผู้ดูแล

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กลุ่ม นปช. เชื่อมั่น การเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. ในวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เพื่อเรียกร้อง นายกรัฐมนตรี ให้ประกาศยุบสภา ที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ บางเขน จะเป็นการเคลื่อนทัพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ขณะที่ เวทีปราศรัยสะพานผ่านฟ้าลีลาศ นายวิสา คัญทัพ แนวร่วม นปช. และประชาชนอีกประมาณ 10,000 คน เฝ้าดูแลพื้นที่บริเวณเวทีปราศรัยไว้ ขณะเดียวกัน กลุ่ม นปช. จะขอเชิญชวนประชาชน ชาวกรุงเทพมหานคร ให้ออกมาขับไล่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ด้วย

อย่างไรก็ดี บรรยากาศการชุมนุมของค่ำคืนนี้ ยังเต็มไปด้วยความคึกคักอย่างเห็นได้ชัด ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้ จะประกาศเคลื่อนขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมครั้งใหญ่ ไปดำเนินกิจกรรมทางการเมือง

ด้าน พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยถึงกรณี กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จะเดินทางไปชุมนุมกันที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ย่านบางเขน เพื่อกดดันให้ รัฐบาลยุบสภาในวันพรุ่งนี้ว่า เบื้องต้น จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จำนวน 2 กองร้อย หรือ 300 นาย ดูแลรักษาความปลอดภัย โดยให้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวน ก็ได้สั่งการให้ ผู้กำกับการ แต่ละพื้นที่ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนผ่าน เป็นผู้รับผิดชอบดูแลความปลอดภัย รวมถึง การป้องกันบุคคลไม่หวังดี และมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนติดตามด้านการข่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook