ก.ม.ม.เตือนรัฐอย่าหลงกลแดง-ฉะชัยมีนัยยะ

ก.ม.ม.เตือนรัฐอย่าหลงกลแดง-ฉะชัยมีนัยยะ

ก.ม.ม.เตือนรัฐอย่าหลงกลแดง-ฉะชัยมีนัยยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โดยการแถลงมีใจความดังนี้

1. สำหรับข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม นปช. ที่เรียกร้องให้มีการยุบสภา และยื่นเงื่อนตายให้นายกรัฐมนตรีประกาศภายในเที่ยงวันพรุ่งนี้นั้น วอร์รูมพรรคการเมืองใหม่เห็นว่า การยุบสภาไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดในขณะนี้ เป็นเพียงฉากบังหน้าของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ นปช. เท่านั้น เพราะเป้าหมายปลายทางที่แท้จริงของคนกลุ่มนี้ คือการนิรโทษกรรมความผิดทั้งหมดของ พ.ต.ท.ทักษิณ และเครือข่าย และหากนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา คนกลุ่มนี้ก็จะมีข้อเรียกร้องใหม่งอกเงยเพิ่มเติม จนกว่าจะบรรลุจุดมุ่งหมายสูงสุดที่แท้จริง

2. สำหรับการเรียกประชุมรัฐสภา ในวันอังคารที่ 16 มีนาคม 2553 โดยนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภานั้น เคลือบแคลงสงสัยนายชัย ที่มีการเรียกประชุม 2 สภา ในขณะที่สถานการณ์บ้านเมืองส่อเค้าเผชิญหน้า และมีความเป็นไปได้ ที่ประธานรัฐสภาอาจจะฉวยโอกาสนำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับ คปพร. มาพิจารณา กระทำของนายชัย จึงส่อว่าจะมีวาระซ่อนเร้น หรือมีการฉวยโอกาสทางการเมือง ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม จึงควรเลื่อนการประชุม 2 สภา ออกไปก่อน เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย หากดื้อดันอาจจะซ้ำรอยเหตุการณ์ 7 ตุลาคม

3. วอร์รูมพรรคการเมืองใหม่ เป็นห่วงสถานการณ์ความวุ่นวายหลังกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ยื่นเงื่อนตายให้นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา และต่อมานายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะไม่มีการยุบสภานั้น กลุ่มผู้ชุมนุม อาจก่อความวุ่นวายไปทั่ว โดยอาจบุกยึดสถานที่สำคัญๆ ทางราชการ

4.ขอเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทย หยุดพฤติกรรมที่กำลังสร้างความสับสนให้กับประชาชน โดยเฉพาะ การที่มี ส.ส.ของพรรคจำนวนหนึ่ง ขึ้นเวทีผู้ชุมนุม และเป็นแกนนำผู้ชุมนุมในการประกาศไล่รัฐบาล

สุดท้ายนี้ วอร์รูมพรรคการเมืองใหม่ ขอเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนจับตา และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และช่วยกันเป็นหูเป็นตา ไม่สนับสนุนการกระทำใดๆ ที่เป็นการละเมิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ และเป็นการกระทำเพื่อคนๆ เดียว ไม่ใช่เพื่อประชาธิปไตย หรือผลประโยชน์ของส่วนรวมอย่างแท้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook