ปณิธานแถลงรัฐงดครม.16มีค.มีประชุมสภา

ปณิธานแถลงรัฐงดครม.16มีค.มีประชุมสภา

ปณิธานแถลงรัฐงดครม.16มีค.มีประชุมสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่ประจำโฆษกสำนักนายกฯ แถลงว่า ในวันอังคารที่ 16 มี.ค.นี้ จะไม่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี เพราะได้นัดประชุมร่วมกันของรัฐสภา ตามที่กระทรวงการคลังเสนอให้พิจารณาเรื่องเกี่ยวกับอนุสัญญา ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ จะไม่มีการประกาศให้เป็นวันหยุด เพราะเชื่อว่า จะสามารถบริหารจัดการด้านการจราจรได้ โดยศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ได้รายงานสถานการณ์ในรอบวันนี้ว่า การชุมนุมมียอดรวมเพิ่มขึ้นรวมอยู่ที่ประมาณ 50,000 คน อยู่ที่สะพานผ่านฟ้าฯ เป็นหลัก และกระจายอยู่ที่รัฐสภาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สนามหลวง สะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งการจราจรยังบริหาร จัดการได้ไม่มีปัญหา โดยลานพระบรมรูปทรงม้าถึงสนามหลวง การจราจรยังปกติ

นอกจากนี้ โฆษกสำนักนายกฯ ยังกล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ ได้กำชับการบริหารการจัดการด้านการจราจรให้ดี โดยเวลา 22.00 น.วันนี้ จะมีรายงานพิเศษ เพื่อชี้แจงด้านการจราจร โดยเฉพาะ จากฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ


รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่าในที่ประชุม ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ไม่ได้มีการพูดคุยถึงการประกาศ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่หากจะประกาศจริง ก็เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว ไม่ต้องผ่านคณะรัฐมนตรี แต่ต้องแจ้งภายใน 3 วัน พร้อมยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงการยุบสภา ซึ่งการที่ ผู้ชุมนุม ยื่นข้อเสนอให้ยุบสภา ภายใน24 ช.ม. นั้น เป็นไปตามที่ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงในรายการเมื่อเช้า ซึ่งการที่ ผู้ชุมนุม จะมายื่นข้อเรียกร้องที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ พรุ่งนี้ (15มี.ค.) ได้มีมาตรการดูแลอยู่แล้ว รวมถึง ในคืนวันนี้ ที่จะมีการดูแลสถานการณ์อย่างเข้มงวด โดยยังไม่พบว่า มีปัญหา หรือ ความผิดปกติ โดยขอประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวลือ และหลังจากนี้ยังจะงดการเปิดเผยภารกิจของคณะรัฐมนตรี เพื่อความปลอดภัย

นอกจากนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า การจับกุมอาวุธสงคราม เอ็ม 79 ได้ขยายผล พบชิ้นส่วนเพิ่มเติม
หลายแห่ง และตำรวจ มีเบาะแสในการติดตามผู้เป็นเจ้าของแล้ว แต่ยังไม่มีข้อสรุปว่า เชื่อมโยงถึงบุคคลใด

ขณะที่ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ที่มี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะ ผู้อำนวยการ ศอ.รส. เป็นประธาน มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องด้านการประชาสัมพันธ์ของกองทัพบก จัดทำบัตรสื่อมวลชนประจำ ศอ.รส. ให้กับผู้สื่อข่าว ช่างภาพ ผู้ช่วยช่างภาพ จากทุกสำนัก เพื่ออำนวยความสะดวก ในการผ่านเข้าออกภายใน กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ และ บริเวณ ศอ.รส. ในการเข้ามาทำข่าว และเกาะติดสถานการณ์การชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook