กรณ์ยันนักลงทุนญี่ปุ่นรัฐคุมสถานการณ์ได้

กรณ์ยันนักลงทุนญี่ปุ่นรัฐคุมสถานการณ์ได้

กรณ์ยันนักลงทุนญี่ปุ่นรัฐคุมสถานการณ์ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวชี้แจงถึงสถานการณ์ทางการเมืองของไทยต่อผู้ประกอบการญี่ปุ่น โดยยอมรับว่า ไทยยังมีอุปสรรคทางการเมืองอยู่ และจะมีการประท้วงขึ้นในวันที่ 13-14 มีนาคมนี้ แต่สิ่งที่อยากจะให้ทุกคนเข้าใจในฐานะที่ประเทศไทย เป็นประเทศประชาธิปไตย ก็อยากให้การประท้วงเกิดขึ้น แต่ต้องเป็นการประท้วงที่ไม่รุนแรง เพื่อที่ผู้ประท้วงจะได้แสดงความคิดเห็นตามที่ต้องการ ซึ่งอาจจะขัดแย้งกับรัฐบาล แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น

ประเด็นหลักของการประท้วงครั้งนี้ คือ จะมีกลุ่มซึ่งเป็นกลุ่มน้อยที่จะใช้ความรุนแรง และอาจจะสร้างความรุนแรงเกิดขึ้นได้ภายในในวันที่ 13-14 มีนาคมนี้ แต่รัฐบาล ยืนยันว่า พร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ และจะใช้ทุกวิถีทางที่อยู่ในกรอบของกฎหมาย เพื่อปกป้องคนส่วนใหญ่ และปกป้องสิทธิของคนส่วนใหญ่ ซึ่งรัฐบาลได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ภายใน 1 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลได้ให้สิทธิกับรัฐสภาได้ทำงานอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในระยะยาวรัฐบาลจะสามารถแก้ไขปัญหาการประท้วงได้ และสามารถทำให้ปัญหานี้เป็นปัญหาในระบบมากกว่าการชุมนุมกันตามท้องถนน เพราะรัฐบาลมีนโยบายที่มุ่งเน้นที่จะแก้ไขปัญหาทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชน ภาคประชาชน แต่สิ่งที่น่าเสียดาย คือ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 13-14 มีนาคมนี้ อาจจะทำให้ประเทศไทยไม่สามารถก้าวไปสู่ศักยภาพที่เมืองไทยมีได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook