แดงดินแดงบวงสรวงแล้ว-ผบก.น.1เยี่ยมจนท.

แดงดินแดงบวงสรวงแล้ว-ผบก.น.1เยี่ยมจนท.

แดงดินแดงบวงสรวงแล้ว-ผบก.น.1เยี่ยมจนท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผย ในระหว่างการเดินทางเข้าตรวจสอบความพร้อมการดูแลความสงบเรียบร้อย การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณสวนป่าวิภาวดีรังสิต และพื้นที่บริเวณโดยรอบสนามกีฬาไทยญี่ปุ่น โดยได้เรียกรวมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 จำนวน 1 กองร้อย ที่ดูแลพื้นที่ สน.ดินแดง ทั้งหมด มาชี้แจงทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยระบุว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ดูแล
ความสงบเรียบร้อย ด้วยความนุ่มนวล ขณะเดียวกันได้ขอให้เจ้าหน้าที่ปราบจลาจลทุกนาย ฟังคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาเป็นหลัก ดูแลการชุมนุม ให้อยู่ภายใต้กรอบกติกาของกฎหมาย ทั้งนี้ ระบุว่า สำหรับการประเมินสถานการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้ ยังไม่พบว่า มีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งเชื่อว่า หลังกลุ่มคนเสื้อแดงเดินขบวนปราศรัยผ่านเครื่องกระจายเสียงเสร็จเรียบร้อย ก็จะสลายการชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ขณะที่บริเวณสวนป่าถนนวิภาวดีรังสิต กลุ่มคนเสื้อแดง ได้ทำพิธีบวงสรวงและรวมตัวกันจำนวนหนึ่งแล้ว โดยมีรถกระจายเสียงรถ 3 ล้อ รถมอเตอร์ไซด์รวมถึงกลุ่มคนเสื้อแดงร่วมตั้งขบวน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย และจับตาดูความเคลื่อนไหวต่างๆ ของสื่อมวลชน เป็นจำนวนมาก

ด้าน บรรดาแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงประกอบด้วย นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายวิสา คัญทัพ นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ ได้กล่าวปราศรัยบนรถกระบะ ผ่านเครื่องกระจายเสียงแล้ว ในขณะที่ กลุ่มคนเสื้อแดง เริ่มทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะมีการเคลื่อนขบวน ในเวลา 12.00 น. ด้วยการเดินเท้าไปตามถนนวิภาวดีรังสิต ผ่านแยกสามเหลี่ยมดินแดง มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสรภูมิ เลี้ยวขวาเข้าถนนพหลโยธิน ซอย 2 ทะลุออกถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก ผ่านหน้าพัน 1 รอ. ไปแยก
สุทธิสาร โดยจะวกกลับทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กระจายเสียงแห่งประเทศไทย หรือ NBT พร้อมหยุดปราศรัย เป็นเวลา 20 นาที ก่อนกลับมารวมตัวอีกครั้ง ที่ สวนวิภาวดีรังสิต และจะสลายการชุมนุม ในเวลา 17.00 น.

ด้าน กองกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล ชุดปะฉะดะ และตำรวจนอกเครื่องแบบ ยังคงตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่ การจราจรบนถนนมิตรไมตรี เริ่มติดขัดเล็กน้อย บริเวณที่มีการชุมนุมด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook