แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง 12-14 มี.ค.นี้

แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง 12-14 มี.ค.นี้

แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง 12-14 มี.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียบเรียงโดย ทีมงาน S! news

สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ในวันที่ 12-14 มีนาคมนี้ จะมีการระดมพลจากทุกสารทิศทั้งในและต่างจังหวัด เตรียมบุกกรุงเทพฯ ในจุดรวมพลหลัก ๆ 6 จุดหลักซึ่งอาจส่งผลเกิดปัญหาการจราจรที่ติดขัดหนักหนาขึ้น

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการประเมินสถานการณ์ และเตรียมแผนรองรับไว้ ตามหลักสำคัญที่มวลชนคนเสื้อแดงระดมพล 6 จุดหลัก ซึ่งอาจมีผู้คนจำนวนมาก และหวั่นเกิดเหตุการณ์รุนแรง จนอาจต้องสั่งปิดถนน และเส้นทางที่ควรหลีกเลี่ยง มีดังนี้

1.บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง โดยรอบสามเหลี่ยมดินแดงทั้งหมด

2.บริเวณอนุสาวรีย์หลักสี่ ควรหลีกเลี่ยงการจราจรโดยเริ่มที่ ถนนพหลโยธิน ผ่านหน้ากรมทหารราบที่ 11 รอ. มุ่งหน้าที่แยกรัชโยธิน ออกถนนวิภาวดี แล้ววกกลับมาที่หลักสี่ เข้าสู่ที่ตั้งเดิม จุดนี้จะเป็นจุดใหญ่ และสำคัญ

3.บริเวณสวนลุมพินี จะเคลื่อนไปตาม ถนนราชดำริ ผ่านมาบุญครอง ถนนพระราม 1 ผ่านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพิษณุ ทำเนียบ ถนนราชดำเนิน สะพานผ่านฟ้า และวกกลับไปที่ตั้งเดิม

4.บริเวณวงเวียนใหญ่ หลีกเลี่ยงพื้นที่รอบวงเวียนใหญ่ ซึ่งจะปิดการจราจร โดยเริ่มตั้งแต่แยกตากสิน จนถึงวงเวียนใหญ่ ถนนอินทระพิทักษ์ ตั้งแต่สามแยกบางยี่เรือจนถึงวงเวียนใหญ่ ถนนประชาธิปก ตั้งแต่แยกบ้านแขกถึงวงเวียนใหญ่ และถนนลาดหญ้า ตั้งแต่ซอยลาดหญ้า 12 ถึงวงเวียนใหญ่

5.บริเวณแยกบางนา จะมีการเคลื่อนขบวนมาที่ สุขุมวิท พระโขนง เอกมัย ผ่านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และวกกลับไปที่ตั้ง

6.จังหวัดนนทบุรี

   จุดที่ 1 บริเวณศาลากลางจังหวัดนนทบุรี เคลื่อนขบวนรอบเมืองนนท์ และไปรวมตัวกันที่หน้าหมูบ้านพระปิ่น 3 พร้อมตั้งเวทีปราศัยตอน 5 โมงเย็น

   จุดที่ 2 จะมีขบวนเคลื่อนจากทางเรือ คือ อำเภอบางไทร จังหวัดอยุธยา มาสมทบที่ ท่าน้ำนนท์ ในวันที่ 14 มีนาคมนี้

พร้อมทั้ง ได้แนะเส้นทาง เพื่อหลีกเลี่ยงจุดเสี่ยงบริเวณท้องสนามหลวง สะพานผ่านฟ้า ลานพระบรมรูปทรงม้า ไว้ 5 เส้นทาง คือ

เส้นทางที่ 1 จากสะพานพระราม 8 ให้เลี้ยวซ้ายไป ถ.ประชาธิปไตย ถ.ราชสีมา เลี้ยวซ้าย ถ.ราชวิถี ไปข้ามสะพานกรุงธน

เส้นทางที่ 2 ลงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ให้เลี้ยวขวา ถ.ราชินี กลับรถข้ามสะพานผ่านพิภพลีลา แล้วข้ามสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

เส้นทางที่ 3 ลงด่วนยมราช เข้า ถ.พิษณุโลก ให้เลี้ยวขวา ถ.พระราม 5 เลี้ยวขวา ถ.ศรีอยุธยา แล้วเลี้ยวขวา ถ.กำแพงเพชร 5

เส้นทางที่ 4 ลงด่วนยมราช เข้า ถ.หลานหลวง ให้เลี้ยวซ้ายไป ถ.จักรพรรดิพงษ์

เส้นทางที่ 5 ลงด่วนถนนพระราม 6 ให้เลี้ยวขวาเข้า ถ.ราชวิถี ข้ามสะพานกรุงธน

เส้นทางเดินรถเมล์มีการปรับเปลี่ยน ดังนี้

เส้นทางเดินรถเมล์ ตรวจสอบเส้นทาง การเดินรถเมล์ในบางจุด ที่มีผลกระทบต่อการเดินทางของปรชาชน อาิทิ ถนนราชดำเนินนอก ถนนราชดำเนินใน ถนนวิสุทธิกษัตริย์   ถนนพิษณุโลก ถนนกรุงเกษม ถนนศรีอยุธยา ถนนบริเวณโดยรอบ อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ บางสายที่อาจมีการปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถ อาทิ สาย 26 29 34 39 54 97 204 502 503 ถ้าไม่มั่นใจโทรสอบถามเส้นทางได้ที่ ขสมก.

ด้าน ขสมก. จะงดให้บริการ ครอบครัวสุขสันต์ ไหว้พระ 9 วัด รถแบบท่องเที่ยวในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์นี้ 13-14 มีนาคมนี้ ทุกโปรแกรม ทุกเส้นทาง งดการเดินทาง เพื่อความปลอดภัย

เส้นทางดังกล่าวจะปรับเปลี่ยนตั้งแต่ วันนี้-14 มีนาคม 2553 หลังจากนั้นจะกลับสู่ปกติในการให้บริการ พร้อมติดตามข่าวสาร พร้อมสอบถามเส้นทางได้ที่ 1197 ตลอด 24 ชม.

ข้อมูลเพิ่มเติม :

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook