รปภ.บ้านสี่เสาฯ-อิมพีเรียลลาดพร้าวเข้ม

รปภ.บ้านสี่เสาฯ-อิมพีเรียลลาดพร้าวเข้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศ บริเวณหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ ซึ่งเป็นบ้านพักของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ตั้งจุดตรวจค้นอาวุธและบุคคลต้องสงสัย อย่างเข้มงวดมากเป็นพิเศษ หลังจาก รัฐบาล ได้ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในการดูแลความสงบเรียบร้อย การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ตั้งแต่ในวันที่ 12 มี.ค.นี้ เป็นต้นไป ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบทางด้านการข่าวของศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะมีการก่อเหตุวินาศกรรมขึ้นหรือไม่

ขณะที่ บรรยากาศ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าอิมพิเรียล ลาดพร้าว หรือ บิ๊กซี ลาดพร้าว ภายหลังจากที่รัฐบาล ประกาศใช้ พระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในเวลา 24.00 น.ที่ผ่านมา ล่าสุด มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับทหาร จากศูนย์อำนวยการรักษาความเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. กว่า 30 นาย คอยตั้งด่านตรวจเฝ้าระวัง และตรวจรถทุกชนิดที่ผ่านไปมาตลอดทั้งวัน โดยเน้นรถกระบะ ที่มีป้ายทะเบียนต่างจังหวัดเป็นพิเศษ อีกทั้ง ยังมีสายตรวจ ออกลาดตระเวนในพื้นที่ตลอด 24 ช.ม. เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความวุ่นวายที่อาจจเกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม การตั้งด่านของเจ้าหน้าที่ ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงเช้านี้ ยังไม่พบเหตุการณ์ความผิดปกติ อีกทั้ง ยังไม่พบ กลุ่มคนเสื้อแดง เดินทางมารวมตัวกัน มีเพียงประชาชนทั่วไปที่ออกมาใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ เท่านั้น


สำหรับ วันแรกของการประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ เพื่อควบคุมการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12-14 มี.ค. เช้าวันนี้ บริเวณทำเนียบรัฐบาล ได้มีทหารจำนวน 40 นาย กระจายกำลังอยู่บริเวณประตูทางเข้าออกที่ 5 และบริเวณ
สะพานมัฆวานรังสรรค์ รวมทั้ง บริเวณด้านหน้าของกระทรวงศึกษาธิการ ส่วนบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ยังคงมี
ตำรวจและสารวัตรทหาร คอยตรวจตรารถที่เข้าออกอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ ยังมีทหารอีกกว่า 200 นาย ที่กำลังเตรียม
กระจายกำลัง ตามจุดต่าง ๆ ทั่วบริเวณทำเนียบรัฐบาล เพื่อรักษาความปลอดภัย ส่วน รั้วเหล็ก แท่นปูน และลวดหนามนั้น
คาดว่า จะนำมาติดตั้งในช่วงเย็นของวันนี้


ทั้งนี้ การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล 8 จังหวัด ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันนี้
ไปจนถึงวันที่ 23 มี.ค. เพื่อเตรียมรับมือป้องกันเหตุการณ์ความรุนแรง ที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. อาจก่อขึ้นในการชุมนุมใหญ่ วันที่ 14 มี.ค. นั้น บรรยากาศบริเวณ กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก ซึ่งเป็นวันแรกของการเริ่มใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ มีทหารเฝ้าสังเกตการณ์ตามจุดต่างๆ 1-2 นาย กระจายบริเวณโดยรอบ อาทิ บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ แยกสวนมิสกวัน และกองบัญชาการกองทัพบก เพื่อรักษาความปลอดภัย โดยยังไม่พบเห็นการเคลื่อนกำลังทหาร หรือ รถถัง เพื่อตรวจการณ์ ขณะที่ประชาชน ในบริเวณดังกล่าว ยังดำเนินชีวิตตามปกติ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ยังไม่เดินทางมาถึง


ส่วน บรรยากาศ พื้นที่เขตห้วยขวาง หลัง พ.ร.บ.มั่นคงฯ มีผลบังคับใช้เป็นวันแรก จากการที่ รัฐบาลประกาศใช้ ระหว่างวันที่ 11-23 มี.ค. เช้านี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ประจำการตามแยกที่สำคัญและตลอด ถ.รัชดาภิเษก ขณะที่ การจราจรเป็นไปอย่างคล่องตัว โดยสังเกตได้ว่า มีรถที่สัญจรไปมาน้อยกว่าปกติ เนื่องจาก มีประชาชนหันมาใช้บริการรถขนส่งมวลชนกรุงเทพ เป็นจำนวนมาก รวมถึง บางส่วนได้หันมาใช้บริการรถไฟฟ้ามหานคร ที่มีอัตราผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น ซึ่งบริเวณสัญญาณไฟจราจร ตามแยกสำคัญ ๆ อาทิ แยกห้วยขวาง แยกสุทธิสาร มีการปิดแผ่นป้ายข้อความ "ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุม ชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อย ปราศจากอาวุธตามรัฐธรรมนูญมาตรา 63 " ด้วย อย่างไรก็ตาม บรรยากาศขณะนี้ ยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook