พรทิวาเชื่อการเมืองไม่กระทบงานแสดงสินค้า

พรทิวาเชื่อการเมืองไม่กระทบงานแสดงสินค้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ หรือ TIFF 2010 ที่ เมืองทองธานี ว่า อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ เป็นอุตสาหกรรมที่มีบทบาทต่อระบบเศรษฐกิจของไทย โดยในปี 2552 แม้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจในหลายประเทศ แต่มูลค่าการส่งออกเฟอร์นิเจอร์และชิ้นส่วน ยังทำรายได้เข้าประเทศ ถึง 1,002 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย กระทรวงพาณิชย์ ตั้งเป้าส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ไทย ปี 2553 ไว้ กว่า 1,100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 และสำหรับการจัดงานในเป็นช่วงสถานการณ์ความร้อนแรงทางการเมือง ได้รับคำยืนยันจาก กรมส่งเสริมการส่งออก นักลงทุนจากต่างประเทศทั่วโลก กว่า 3,000 ราย ไม่มีการยกเลิกการเดินทางเข้าชมงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ของไทย และหากการเมืองเกิดความรุนแรงในช่วงจัดงาน กรมส่งเสริมการส่งออก และภาคเอกชน ได้เตรียมแผนรองรับ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าจากต่างประเทศ ที่จะเข้าชมงานแสดงสินค้า โดยการจัดรถชัตเตอร์บัส ตั้งแต่สนามบินจนถึงโรงแรมที่พัก และเชื่อว่า รัฐบาลเตรียมแผนที่จะดูแลสถานการณ์ต่างๆ และคิดว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ งาน TIFF 2010 นับเป็นงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดของไทย เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้ามาเจรจาธุรกิจ ภายใต้แนวคิด Living A Green Life สอดรับกับเทรนด์การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ของทั่วโลก ที่ให้
ความสำคัญกับการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยวันที่ 10-12 มีนาคม เป็นวันเจรจาธุรกิจ และวันที่ 13-14 มีนาคม เป็นวันจำหน่ายปลีก มีผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ทั้งไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 200 บริษัท 880 คูหา และมั่นใจว่า จะมีเงินสะพัดภายในงาน ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook