รองฯสุเทพปัดปล่อยข่าวเพื่อใช้พรบ.มั่นคง

รองฯสุเทพปัดปล่อยข่าวเพื่อใช้พรบ.มั่นคง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง กล่าวถึง เหตุผลที่ต้องเสนอประกาศพระราชบัญญัติความมั่นคง ในพื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ว่า รู้สึกกังวลใจ หลังมีข่าวคนเสื้อแดง จะเคลื่อนมาหลายเส้นทางและเตรียมนำรถมากีดขวางการจราจร ขณะเดียวกัน ได้รับทราบ มีการส่ง E-mail ให้ประชาชนกักตุนเครื่องอุปโภคและบริโภคแล้ว ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกันที่กำลังสร้างปัญหาในขณะนี้ ย้ำ รัฐบาล ไม่จำเป็นต้องสร้างกระแสข่าว แค่เรื่องจริงก็รับมือเหนื่อยแล้ว

รองนายกฯ ด้านความมั่นคง ยังชี้แจงถึง ความจำเป็นที่ต้องใช้เจ้าหน้าที่จำนวนมาก ในการควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ ว่า เนื่องจาก ได้รับรายงานข่าว กลุ่มคนเสื้อแดง จะดาวกระจายไปยังสถานที่ต่างๆ เจ้าหน้าที่ จึงต้องเตรียมพร้อมรับมือ ขณะเดียวกัน ในวันชุมนุมขอให้ประชาชนที่ไม่เห็นด้วย และกลุ่มเสื้อสีน้ำเงิน อยู่ในที่ตั้ง ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาล ในการดูแลการชุมนุม

รวมทั้ง ได้จัดกำลังดูแลทำเนียบรัฐบาลและสถานที่ราชการต่างๆ แล้ว ส่วนการรักษาความปลอดภัย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ นั้น ยังไม่มีการร้องขอมาเป็นพิเศษ แต่เรื่องดังกล่าว เป็นหน้าที่ของรัฐบาลอยู่แล้ว

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวถึง กรณีที่ ศาลให้ประกันตัว พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ว่า หาก เสธ.แดง กระทำความผิดอีก จะจับกุมดำเนินคดีทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook