เปิดคำตอบ Top 5 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2023 ปมอิสราเอล-ฮามาส

เปิดคำตอบ Top 5 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2023 ปมอิสราเอล-ฮามาส

เปิดคำตอบ Top 5 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2023 ปมอิสราเอล-ฮามาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2023 รอบสุดท้าย เมื่อคืนวันพุธ (25 ต.ค.) ได้ผู้ชนะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือ นางสาวลูเซียนา ฟุสเตร์ จากเปรู

แต่นอกจากนี้ ยังมีรองชนะเลิศอีก 4 ตำแหน่ง ที่ผ่านการตอบคำถามในรอบ 5 คนสุดท้ายมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2023 ได้อย่างน่าประทับใจ เกี่ยวกับประเด็นความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธฮามาสจากปาเลสไตน์ ที่มีคำถามดังนี้

คำถาม Top 5 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2023

With the ongoing situations between Israel and Hamas from Gaza Strip for the past 18 days and there are already 8,000 cilivians lost their lives, if you have a chance to speak to one of the leaders, which one would you choose to speak to, and what would you say to them in order to improve the situation?

สถานการณ์ที่กำลังดำเนินไประหว่างอิสราเอลและฮามาสจากฉนวนกาซาตลอด 18 วันที่ผ่านมา และมีพลเรือนเสียชีวิตแล้ว 8,000 คน ถ้าคุณมีโอกาสพูดกับผู้นำคนหนึ่ง คุณจะเลือกพูดกับคนใด และคุณจะบอกพวกเขาว่าอะไรเพื่อให้สถานการณ์ดีขึ้น

คำตอบ Top 5

เรียงตามลำดับการตอบ

ทางลัด: โคลอมเบียเปรูสหรัฐเมียนมาเวียดนาม

  • มาเรีย อะเลฮันดรา โลเปซ (โคลอมเบีย)
    • อย่างแรกฉันอยากจะขอผู้นำอิสราเอลให้ยอมรับปาเลสไตน์เป็นประเทศอย่างเป็นทางการ ทุกคนสมควรได้รับการยอมรับ แล้วฉันค่อยไปคุยกับผู้นำฮามาส เพราะฉันไม่คิดว่าเป็นฝีมือของพลเรือนหรือประชาชนจากทั้งอิสราเอลและปาเลสไตน์ มันเป็นกลุ่มก่อการร้ายต่างหากที่ทำสิ่งเลวร้ายต่อมนุษยชาติ ต่อดินแดนแห่งนี้ มันไม่ใช่อิสราเอลหรือปาเลสไตน์ การแบ่งแยกผู้คนจะดำเนินต่อไปไม่ได้ ฉันอยากขอให้ผู้นำฮามาสว่าในหัวใจเขามีอะไร ในความคิดเขามีอะไร เกิดอะไรขึ้นกับเขา ทำไมถึงโหดร้ายได้ขนาดนี้ เพราะฉันเรียนด้านวิศวกรรมนุษยธรรม และฉันหลงใหลด้านจิตวิทยา ฉันเชื่อจริงๆ ว่าทุกอย่างมีเหตุผลของมัน ฉันเลยอยากฟังเขาก่อนและบอกเขาให้ยุติสงครามนี้ ฉันอยากจะขอให้ทุกคนในที่นี้ด้วยให้สงบนิ่งไว้อาลัยสัก 1 นาทีต่อเหยื่อทุกคนจากอิสราเอลและปาเลสไตน์ เพราะทั้ง 2 ฝ่ายถูกโจมตีมาแล้ว 3 ปี ขอบคุณค่ะ

  • ลูเซียนา ฟุสเตร์ (เปรู)
    • ทุกวันนี้เราอยู่กับความขัดแย้งที่เกิดขึ้นตลอดและสงครามที่น่าเศร้าใจ มันเป็นสิ่งที่ยากจะหยุดยั้งได้ เพราะฉะนั้นฉันจะพูดกับประธานาธิบดีอิสราเอลและขอให้เขาดูแลคนในชาติทุกคน และไม่มีใครควรถูกทิ้งอยู่ในความทุกข์ทรมาน เพราะมีคนตายทุกวันๆ และข่าวเกิดขึ้นก็แย่มาก ฉะนั้นถ้าเราไม่เปลี่ยนความคิดของเรา ถ้าเราไม่เปลี่ยนการแบ่งแยก จะไม่มีทางที่เราจะมีสังคมที่ดี เราจะไม่มีวันมีสังคมที่ยอดเยี่ยม เพราะฉะนั้นช่วยปล่อยตัวประกันออกมาด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

  • สเธฟานี มิแรนดา (สหรัฐ)
    • ฉันอยากจะให้ผู้นำทั้ง 2 ฝ่ายมาอยู่ในห้องเดียวกัน ฉันอยากจะถามพวกเขาว่าทำไมและพวกเขาจะตกลงกันด้วยตัวเองได้ไหมโดยไม่ต้องทำร้ายชีวิตคนบริสุทธิ์ แต่ถ้าฉันต้องเลือกผู้นำคนใดคนหนึ่งจริงๆ ฉันจะเลือกผู้นำปาเลสไตน์ มันไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่มนุษย์คนไหนจะต้องมีชีวิตอยู่ในสถานการณ์ที่เกือบเป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ไม่มีอาหารและไม่มีน้ำเพียงพอ ในฐานะมนุษย์ เราต้องรักด้วยความเห็นอกเห็นใจ และสำหรับท่านผู้นำ ฉันจะสอนเขาให้รู้จักคำนี้ ผู้นำต้องไม่ทำร้ายใคร ผู้นำต้องไม่ใช้ความรุนแรงเป็นการส่งเสียง แต่ผู้นำต้องรัก เคารพ และให้เกียรติประชาชนของตัวเอง ขอบคุณค่ะ

  • หนี่ หนี่ ลิน เอ่ง (เมียนมา)
    • สงครามระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์รุนแรงมาก ถ้าฉันมีโอกาสได้คุยกับผู้นำคนหนึ่ง ฉันอยากจะคุยกับผู้นำอิสราเอล เพราะสงครามขึ้นอยู่กับทั้งอิสราเอลและปาเลสไตน์ คนของทั้ง 2 ฝ่าย อิสราเอลและปาเลสไตน์ กำลังพบกับความหวาดกลัว การโจมตีแบบฉับพลัน และการสูญเสียชีวิตคนบริสุทธิ์ ฉันอยากจะขออิสราเอลและปาเลสไตน์ด้วยให้ยุติสงคราม และฉันอยากจะขอให้องค์การสหประชาชาติทำอะไรสักอย่างและหาทางออกที่สันติ เมื่อทำสิ่งเหล่านี้ด้วยกันเราจะสร้างพื้นที่ตรงกลางให้อยู่ร่วมกันได้ เราต่างเป็นมนุษย์ เราไม่ควรก่ออาชญากรรมต่อมนุษยชาติ ฉันอยากจะบอกว่าเราควรสร้างพื้นที่ตรงกลางเพื่ออยู่ร่วมกัน ขอบคุณค่ะ

  • เล ฮหว่าง เฟือง (เวียดนาม)
    • ถึงกลุ่มฮามาส ฉันขอส่งใจไปถึงเด็กๆ เพราะเด็กๆ เป็นอนาคตของโลก และฉันก็เป็นทูตสันถวไมตรีด้านเด็กในประเทศของฉัน เพราะเด็กๆ ในประเทศของฉันก็รักสันติเหมือนกัน และเราก็เป็นมนุษย์ทั้งนั้น เราเท่าเทียมกัน ไม่มีใครควรได้รับผลเสียจากสงคราม และทุกคนควรได้ใช้ชีวิตด้วยสันติภาพ หยุดทำร้ายกันเถอะค่ะ ยุติสงครามและความรุนแรง ขอบคุณค่ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook