ดีเอสไอจับชาวไต้หวันโกงเงินผ่านเอทีเอ็ม

ดีเอสไอจับชาวไต้หวันโกงเงินผ่านเอทีเอ็ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.ชัชวาล บุญมี ผู้อำนวยการส่วนอาชญากรรมระหว่างประเทศ 1 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการสืบสวน สำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สนธิกำลังส่วนสืบสวนสะกดรอย ดีเอสไอ จับกุมตัว นายลี จุย จุงอายุ 56 ปี สัญชาติ จีน-ไต้หวัน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยจัดตั้งคอลเซนเตอร์ติดตั้งระบบโทรศัพท์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ในประเทศจีน ใช้วิธีสุ่มโทรศัพท์หาผู้เสียหาย อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร เจ้าหน้าที่ธนาคาร หรือเจ้าหน้าที่
หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของรัฐ หลอกลวงให้ผู้เสียหายโอนเงินมาให้แล้วจะได้รับเงินคืนภาษี หรือระบุว่าผู้เสียหายเป็นหนี้บัตรเครดิต หรือ เป็นบุคคลถูกขึ้นบัญชีกับทางสถาบันการเงินต่าง ๆ ทั้งนี้ มีผู้หลงเชื่อได้รับความเสียหาย 150 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท โดยดีเอสไอสามารถจับกุมตัวได้ที่ บ้านพัก ในหมู่บ้านไพรเวทเนอวานา ถ.รามอินทรา ย่านจรเข้บัว ลาดพร้าว เบื้องต้นผู้ต้องหาปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม ดีเอสไอจะสอบสวนขยายผลกลุ่มผู้ต้องหาระดับแกนนำสั่งการ ที่พักอาศัยอยู่ในต่างประเทศ อยู่ระหว่างประสานหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในต่างประเทศ ติดตามจับกุมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook