เสี่ยห้องเย็นรัว 5 นัด หัวหน้าด่านกักกันสัตว์ดับ ฉุนโดนขอตรวจเนื้อหมูลอบข้ามเขต

เสี่ยห้องเย็นรัว 5 นัด หัวหน้าด่านกักกันสัตว์ดับ ฉุนโดนขอตรวจเนื้อหมูลอบข้ามเขต

เสี่ยห้องเย็นรัว 5 นัด หัวหน้าด่านกักกันสัตว์ดับ ฉุนโดนขอตรวจเนื้อหมูลอบข้ามเขต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสี่ยห้องเย็นรัว 5 นัด หัวหน้าด่านกักกันสัตว์ดับคาบ้าน ฉุนโดนตรวจเนื้อหมูที่ลอบข้ามเขตมาขาย

(11 ต.ค.66) เวลา 17.00 น.  ขณะที่ ร.ต.อ.พิทักษ์ ดีแซง พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.บ้านกลาง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ที่บ้านหมู่ 1 ต.ช้างตะลูด อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ พ.ต.อ.ปริญญา ทองมา ผกก.สภ.บ้านกลาง แพทย์เวรโรงพยาบาลหล่มสัก และอาสามูลนิธิกกไทรหล่มสัก

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่กำลังปรับปรุงให้เป็นทั้งบ้านพักและห้องแช่เย็น รวมทั้งเตรียมที่จะสร้างเป็นโรงฆ่าสัตว์อีกด้วย พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นายศราวุธ ประจวง ตำแหน่งหัวหน้าด่านกักสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ ถูกอาวุธปืนพกขนาด 9 มม.ยิงเข้าที่แขน ลำตัว และขากรรไกร ด้านซ้าย รวม 5 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และนอกจากนั้นยังพบผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายพงษ์พันธา  อายุ 50 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณเอวด้านซ้าย จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาว่าคือ นายอนุสรณ์  หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า เสี่ยนุ อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาฆ่าคนตาย พร้อมกับควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.บ้านกลาง ต่อไป และนอกจากนั้นในที่เกิดเหตุยังพบอาวุธปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม.ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ นายศราวุธ ประจวง หัวหน้าด่านกักสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นายพงษ์พันธา เจ้าหน้าที่ด่านกักสัตว์ ได้เข้าตรวจสอบห้องเย็นของนายอนุสรณ์ หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีพฤติกรรมในการเอาเนื้อสุกรจากนอกพื้นที่มาจำหน่าย โดยเจ้าหน้าที่จะขอนำเอาชิ้นเนื้อในห้องเย็นไปตรวจสอบ แต่นายอนุสรณ์ไม่ยินยอม นายศราวุธจึงได้เดินทางกลับ

และในช่วงบ่ายได้ย้อนกลับมาอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ได้มีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง ระหว่างนั้นนายอนุสรณ์ได้อาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่นายศราวุธจนล้มฟุบลง กระสุนได้แฉลบไปโดนนายพงษ์พันธาได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อไปสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook