นายกบอกระเบิดใต้ไม่โยงบึ้มแบงก์กรุงเทพฯ

นายกบอกระเบิดใต้ไม่โยงบึ้มแบงก์กรุงเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เหตุการณ์ระเบิด 7 จุด ที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่เชื่อมโยงกับเหตุระเบิดธนาคาร ที่เกิดขึ้นในกรุงเทพ ขณะที่ ส่วนตัวมองว่า เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องเชิงสัญลักษณ์ โดยเบื้องต้น ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องผลกระทบกับระบบธนาคาร พร้อมกล่าวว่า ในช่วงนี้ จะมีการนำรูปแบบของระเบิดมาใช้มากขึ้น ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สำหรับ กรณีปาอุจจาระใส่พรรคประชาธิปัตย์ นั้น ตำรวจ ได้ดำเนินการแล้ว และจะเฝ้าระวังต่อเนื่อง ไม่ประมาท ส่วนกรณี เคทอง ได้ให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง และตำรวจดูแลอยู่แล้ว และไม่เคยละเลย นอกจากนี้ ยังได้เตือนรัฐมนตรีทุกคนระวังความปลอดภัยของตัวเอง เพราะลำพัง เจ้าหน้าที่ ดูแลได้ไม่ทั่วถึงและยังมีคนบางกลุ่ม ที่จะสร้างความรุนแรงอีก

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ไม่ได้มีการหารือถึงการรับมือการชุมนุมใหญ่กลุ่มคนเสื้อแดง 14 มี.ค. แค่เป็นการย้ำให้ดูแลให้เกิดความสงบเรียบร้อย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติให้ทุกหน่วยงานศึกษาคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ส่งผลกระทบต่อภาครัฐ โดยให้ดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งทางแพ่งและอาญา พร้อมขอให้อัยการสรุปประเด็น เสนอคณะรัฐมนตรี เพื่อส่งให้แต่ละหน่วยงานต่อไป โดยเรื่องนี้ ถือเป็นการรักษาผลประโยชน์ของแผ่นดิน แต่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ ส่วนจะอายัดทรัพย์สินที่เหลือไว้ได้หรือไม่ ต้องรอดูการยื่นอุทธรณ์ ภายใน 30 วัน ขณะที่ยังกล่าวว่า ไม่อยากตอบคำถามว่า รัฐบาลจะรับมือความแค้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้หรือไม่ แต่กล่าวว่า สังคมต้องอยู่ด้วยเหตุผล ซึ่งจะแปลกมาก หากให้ความแค้นของคนๆ เดียว อยู่เหนือเหตุผลและสังคม ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะนำเรื่องไปฟ้องศาลโลก ต้องมีการติดตามต่อไปว่า จะสามารถฟ้องได้หรือไม่อย่างไร

ส่วนกรณีกระแสข่าวซุกหุ้น ของคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนั้น
ได้สอบถามไปแล้ว คุณหญิงกัลยา พร้อมชี้แจง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook